Thứ sáu, 19/04/2024 | 00:47 GMT+7

Ấn Đô lắp đặt pin quang năng công suất lớn tại sân bay quốc gia

15/07/2016

Bộ Hàng không dân dụng Ấn Độ đang lên kế hoạch xây dựng và lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời với công suất lên tới 146MW xuyên suốt 143 sân bay trên cả nước.

Bộ Hàng không Dân dụng Ấn Độ đang lên kế hoạch xây dựng và lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời với công suất lên tới 146 MW xuyên suốt 143 sân bay trên cả nước.

Cơ quan sân bay Ấn Độ mới đây đã hoàn thành việc lắp đặt hệ thống pin quang năng tại hơn 16 sân bay với tổng công suất đạt 5,4 MW. Ngay sau đó, quá trình lắp đặt được tiếp tục tiến hành tại hơn 11 sân bay khác của Ấn Độ với công suất lên tới 24,1 MW và được dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào tháng 12/2016. Tuy nhiên, việc lắp đặt hoàn chỉnh một hệ thống pin quang năng với tổng công suất lên tới 146 MW xuyên suốt hệ thống sân bay trên cả nước là một mục tiêu lâu dài và sẽ được thực hiện trong nhiều năm tới. Hiên tại, Bộ Hàng không Dân dụng Ấn Độ vẫn chưa đưa ra thời gian cụ thể cho việc hoàn thành mục tiêu này.

Trong cuộc họp mới đây với sự có mặt của ông Ashok Gajapathi Raju – Bộ trưởng Bộ Hàng không Dân dụng Ấn Độ, vấn đề sử dụng hiệu quả và tiết kiệm các nguồn năng lượng tái tạo mà cụ thể là nguồn nước cũng như vấn đề nước thải tại hệ thống các sân bay và việc xử lý cũng đã được đưa ra thảo luận kỹ lưỡng. Bên cạnh đó, vấn đề đẩy mạnh ứng dụng nguồn năng lượng mặt trời cũng được Bộ trưởng chú trọng và yêu cầu các ban ngành nhanh chóng đưa ra các biện pháp cụ thể nhằm đẩy mạnh vấn đề này.

Ông Jaipur, Giám đốc sân bay, cho biết hiện tại sân bay đang tiến hành đồng thời nhiều biện pháp để từ đó có thể đẩy mạnh vấn đề sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Có thể kể đến một số phương pháp như lắp đặt nhiều hơn hệ thống đèn LED, hệ thống điều hòa không khí hiện đại với độ hiệu quả cao, đặc biệt hơn là hệ thống pin quang năng dạng mái với công suất 1 MW và hệ thống pin quang năng trên mặt đất với công suất 1,8 MW đang trong quá trình hoàn thiện. Tất cả các sân bay khác đều được khuyến khích đưa ra những kế hoạch cùng chính sách cải thiện vấn đề sử dụng năng lượng.

Bang Kerala đã trở thành tâm điểm của sự chú ý vào năm ngoái khi quyết định lắp đặt hệ thống pin quang năng với công suất 12 MW tại sân bay Quốc tế Kochi. Cùng thời điểm đó, sân bay Quốc Tế Delhi cũng tiến hành hợp tác với công ty Enerparc lắp đặt các tấm pin quang năng với công suất 5,7 MW tại cổng T3. Đây là sự tiếp nối cho thành công trước đó của Enerparc với dự án tương tự có công suất 2,1 MW tại sân bay này vào năm 2014.

Minh Thúy (Theo PV-Tech)