Thứ năm, 25/04/2024 | 05:31 GMT+7

Microsoft và Facebook hợp tác để thúc đẩy cuộc cách mạng năng lượng sạch

16/05/2016

Microsoft và Facebook là 2 trong số hơn 60 doanh nghiệp vừa tham gia vào Liên minh Doanh nghiệp mua năng lượng tái tạo (REBA).

Hai tập đoàn công nghệ lớn Microsoft và Facebook vừa cam kết đến năm 2025, hai công ty này cùng với những công ty khác như Unilever, Kellogg's và IKEA sẽ mua 60 GW điện năng tái tạo. 

Microsoft và Facebook là 2 trong số hơn 60 doanh nghiệp vừa tham gia vào Liên minh Doanh nghiệp mua năng lượng tái tạo (REBA).

REBA được dẫn dắt bởi 4 tổ chức phi chính phủ Business for Social Responsibility (BSR), Rocky Mountain Institute, World Resources Institute (WRI) và World Wildlife Fund (WWF) nhằm giúp đỡ hơn 60 doanh nghiệp chuyển đổi từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng tái tạo.

"Chúng ta phải phát triển nhiều nguồn năng lượng tái tạo hơn nữa và làm cho các doanh nghiệp thuộc mọi loại hình và ngành nghề kinh doanh được sử dụng năng lượng tái tạo một cách dễ dàng hơn", ông Bill Weihl, Giám đốc phát triển bền vững của Facebook cho biết. 

"Sau khi tham gia dự án Open Compute, một dự án hợp tác nhằm thiết kế lại công nghệ phần cứng, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về cơ sở hạ tầng tính toán, chúng tôi rất hào hứng tham gia vào REBA để cùng với các thành viên sáng lập ra liên minh này thúc đẩy Mỹ sản xuất điện năng từ năng lượng tái tạo, "phủ xanh" lưới điện. Liên kết lại với nhau, chúng tôi sẽ mang lại kết quả tốt". 

Mục tiêu 60 GW điện năng tái tạo được đưa ra vào ngày 12 tháng 5 vừa qua, nếu REBA thực hiện được mục tiêu này, Mỹ có thể đóng cửa tất cả nhà máy nhiệt điện đốt than đã được lên kế hoạch đóng cửa trong vòng 4 năm tới.  

Hiện nay, các tập đoàn công nghệ như Microsoft và Facebook tiêu thụ rất nhiều điện năng và trong nỗ lực chuyển đổi săng năng lượng tái tạo, họ thường phải ký kết các hợp đồng mua bán điện năng tái tạo với các nhà cung cấp điện năng lớn. 

"Bằng cách ký kết các hợp đồng mua bán điện năng tái tạo, chúng tôi có thể sử dụng năng lượng tái tạo một cách an toàn. Nhưng với những doanh nghiệp nhỏ, đây lại là một thác thức", ông Brian Janous, Giám đốc phát triển bền vững của Microsoft cho biết. "Chúng ta còn cả một chặng đường dài ở phía trước và cách duy nhất để thực hiện được mục tiêu 60 GW là liên kết lại với nhau. Chúng tôi muốn các nhà cung cấp điện năng hợp tác với chúng tôi và tạo ra nhiều cơ hội mới tốt hơn". 

Ngọc Diệp (Theo Edie.net)