Thứ năm, 25/04/2024 | 15:27 GMT+7

Các nước Mỹ Latinh sản xuất năng lượng sạch từ núi lửa

07/05/2016

Núi lửa đang hoạt động có thể cung cấp điện năng sạch cho các thành phố chính của các nước Mỹ Latinh.

Núi lửa đang hoạt động có thể cung cấp điện năng sạch cho các thành phố chính của các nước Mỹ Latinh. 

Mexico và Costa Rica đang nỗ lực trở thành các quốc gia sản xuất điện địa nhiệt hàng đầu khu vực Mỹ Latinh để đảm bảo rằng hai quốc gia này có thể sử dụng năng lượng sạch và đối phó được với những thánh thức về biến đổi khí hậu trong tương lai. 

Ngân hàng phát triển liên Mỹ cho biết, hiện nay các nước Mỹ Latinh sử dụng 55% thủy điện và 40% điện năng từ năng lượng hóa thạch. 

Mặt khác, Ủy ban Kinh tế Mỹ Latinh và Caribe cũng cho biết điện địa nhiệt chỉ chiếm khoản 5% tổng sản lượng điện của các quốc gia ở Trung Mỹ. 

Do đó, khu vực này đang tìm cách giải quyết vấn đề trên. 

Điện địa nhiệt không những không bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu mà còn có thể cung cấp nguồn năng lượng sạch liên tục cho khu vực dọc theo dãy núi lửa đang hoạt động ở Mỹ Latinh. 

Nguồn năng lượng mới này rất hữu ích cho các thành phố đông dân nhất trong khu vực bởi lượng khí nhà kính mà việc sản xuất điện năng từ địa nhiệt thải ra thấp hơn rất nhiều so với những công nghệ sản xuất điện năng khác. 

"Một trong những lợi ích lớn nhất mà điện năng địa nhiệt mang lại cho các quốc gia này là họ sẽ không còn bị ảnh hưởng từ những biến động của thị trường nước ngoài", bà Emilia Rodríguez, luật sư chuyên về năng lượng tái tạo của Costa Rica cho biết. "Địa nhiệt còn cung cấp điện năng sạch và xanh nhất cho các quốc gia này". 

Ngọc Diệp (Theo telesurtv.net)