Thứ sáu, 29/03/2024 | 13:42 GMT+7

Aviva sử dụng năng lượng xanh để tiết kiệm chi phí năng lượng

25/04/2016

Aviva đã cam kết sử dụng 100% điện năng từ năng lượng tái tạo vào năm 2015.

Aviva đã đầu tư lắp đặt hệ thống pin quang điện mặt trời trên mái nhà của ba văn phòng tại Anh bởi công ty bảo hiểm của Anh đã cam kết sử dụng 100% điện năng từ năng lượng tái tạo vào năm 2015. 

Hệ thống pin quang điện mặt trời này sẽ sản xuất 445.000 kWh điện trong 25 năm tiếp theo tại các văn phòng của Avivi ở thành phố Norwich, Bristol, Anh và Perth, Scotland. Được thiết kế và lắp đặt bởi công ty Solarcentury, hệ thống pin mặt trời này sẽ được sử dụng để cung cấp điện năng trực tiếp cho các thiết bị chiếu sáng và các thiết bị văn phòng khác của các tòa nhà. 

Hệ thống pin mặt trời này đủ điều kiện để nhận được trợ cấp từ chính sách Feed-in tariff (chính sách giá bán điện năng từ năng lượng tái tạo được cung cấp/bán cho lưới điện quốc gia). 

Ông Lê Preston, người quản lý các công trình hạ tầng kỹ thuật của công ty bảo hiểm Aviva cho biết: "Chúng tôi hiểu đươc những tác động mà công ty chúng tôi gây ra cho môi trường và đang không ngừng nỗ lực để giảm thiểu tác động đó bằng cách thực hiện nhiều phương pháp để cắt giảm 40% lượng khí thải carbon vào năm 2050". 

"Chúng tôi hi vọng rằng, đến năm 2025, 100% điện năng mà chúng tôi sử dụng được sản xuất từ nguồn năng lượng tái tạo. Chúng tôi  đã cắt giảm được lượng khí carbon thải ra bằng cách thực hiện các biện pháp tiết kiệm năng lượng như sử dụng đèn LED chiếu sáng. Bây giờ, chúng tôi tiến thêm một bước nữa thông qua việc đầu tư vào năng lượng mặt trời. Chúng tôi cần một đối tác trong lĩnh vực năng lượng mặt trời có thể giúp chúng tôi vượt qua được những khó khăn về mặt kỹ thuật do cấu trúc mái nhà phức tạp của các văn phòng gây ra". 

Công ty Solarcentury sẽ vận hành và bảo trì hệ thống pin mặt trời này trong vòng 10 năm và đảm bảo rằng hệ thống này sẽ sản xuất ra được lượng điện năng mà công ty Aviva mong muốn. 

Ông Neil Perry thuộc công ty Solarcentury cho biết: "Tận dụng không gian bỏ không trên mái nhà để lắp đặt hệ thống pin mặt trời là cách thức đơn giản và hiệu quả nhất mà doanh nghiệp có thể làm để tiết kiệm chi phí và giảm tác động đến môi trường". 

"Việc Aviva lắp đặt hệ thống pin mặt trời trên mái nhà các văn phòng ở Scotland và Anh cho thấy rằng năng lượng mặt trời hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ điện năng của các văn phòng. Đồng thời việc này còn giúp Aviva chứng minh cho các nhân viên công ty và toàn bộ khách hàng rằng Aviva đang thực hiện cam kết giảm thiểu tác động đến môi trường". 

Cũng trong tháng này, công ty bảo hiểm Aviva tuyên bố đầu tư 15,4 triệu bảng Anh để thực hiện một chương trình tiết kiệm mới và xây dựng một trung tâm tiết kiệm năng lượng tại bệnh viện NHS Tayside ở Dundee, đáp ứng khoảng 90% nhu cầu điện năng và 100% nhu cầu sưởi của bệnh viện. 

Ngọc Diệp (Theo Edie.net)