Thứ sáu, 29/03/2024 | 02:49 GMT+7

Công sở Phú Yên tiết kiệm 5% sản lượng điện tiêu thụ trong năm 2015

03/08/2015

Đợt phát động thi đua “Tiết kiệm điện trong công sở năm 2015” tại Phú Yên đã có 3.810 cơ quan hành chính sự nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia và đã có 157 cơ quan hành chính sự nghiệp đạt tiêu chuẩn tiết kiệm từ 5% trở lên.

Đợt phát động thi đua “Tiết kiệm điện trong công sở năm 2015” tại Phú Yên đã có 3.810 cơ quan hành chính sự nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia và đã có 157 cơ quan hành chính sự nghiệp đạt tiêu chuẩn tiết kiệm từ 5% trở lên. Công ty Điện lực Phú Yên đã lựa chọn 50 cơ quan để trao danh hiệu “Cơ quan tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2015”.

Trong tháng 3 - 2015, Công ty đã phối hợp cùng Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Công Thương Phú Yên phát động phong trào thi đua trong toàn thể CBCNV các đơn vị hành chính sự nghiệp và công nhân các Khu công nghiệp trong tỉnh để tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm trong cơ quan của đơn vị mình.

Bên cạnh đó, CBCNV thuộc Công ty Điện lực đã ra quân phát tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện, dán các poster tuyên truyền tiết kiệm điện trong công sở năm 2015, tuyên truyền chương trình bằng xe loa lưu động trên tất cả 9 huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh Phú Yên với các khẩu hiệu tuyên truyền: “Hãy sử dụng điện đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”; “Tiết kiệm điện là thân thiện với môi trường”; “Người người tiết kiệm điện, nhà nhà đều có điện”; “Hãy tắt các thiết bị điện khi không sử dụng”; “Tiết kiệm điện là tiết kiệm ngân sách nhà nước và tài nguyên quốc gia”…

Bà Nguyễn Thị Thu Vân, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Yên và ông Phan Xuân Hạnh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao giải “Cơ quan tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2015”

Để chương trình thi đua có sức lan tỏa sâu rộng trong từng cơ quan hành chính sự nghiệp tham gia chương trình, Công ty đã thực hiện công tác vận động tuyên truyền phổ biến rộng rãi nội dung, mục đích ý nghĩa, các tiêu chí đánh giá, bình xét, cơ cấu giải thưởng và phương thức bình chọn của chương trình trên các phương tiện thông tin đại chúng như Báo Phú Yên, Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Yên, Bản tin Công đoàn, trên trang Web của Công ty và trên các kênh giao tiếp khách hàng của các Điện lực để mọi CBCNV trong các đơn vị hành chính sự nghiệp trên địa bàn tỉnh Phú Yên cùng nắm bắt và tham gia thực hiện.

Công ty đã triển khai in ấn 15.000 tờ rơi và 500 poster mang thông điệp về tiết kiệm điện và chương trình thi đua “Tiết kiệm điện trong công sở năm 2015” phát đến các hộ gia đình và CBCNV trong các cơ quan đơn vị nhà nước để tuyên truyền về tiết kiệm điện.

Kết quả qua đợt phát động này, Công ty Điện lực Phú Yên đã tiết kiệm được 245.617 kWh so với 3 tháng 4, 5 và 6/2014. Vào sáng ngày 28/7/2015, Công ty đã tổ chức Lễ tổng kết và phát thưởng cho 50 đơn vị có sản lượng tiết kiệm điện cao nhất.

Chương trình tiết kiệm điện này đã mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân và đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của toàn xã hội. Việc tiết kiệm điện giờ đây có thể nói đã trở thành thói quen trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người dân và ngày càng có nhiều đơn vị cơ quan, doanh nghiệp cùng phối hợp với ngành Điện tham gia.

Thầy Trần Cộng – Hiệu trưởng trường THCS Lương Tấn Thịnh, Huyện Đông Hòa, Phú Yên - đơn vị được biểu dương trong đợt này phát biểu: “Cần tiếp tục tuyên truyền sâu rộng hơn nữa vấn đề tiết kiệm điện với hình thức sân khấu học đường như tiểu phẩm, văn nghệ…. Điều này rất hiệu quả đối với các em học sinh, không chỉ nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong trường học mà còn tại gia đình của các em”. 

Hồng Hoa