Thứ bảy, 20/04/2024 | 20:28 GMT+7

Thành phố Đà Lạt chú trọng giải pháp tiết kiệm điện

14/05/2015

Việc tiết kiệm điện không dừng lại ở các doanh nghiệp sản xuất, các hộ gia đình mà tiết kiệm đã lan tỏa đến các công sở trên địa bàn thành phố Đà Lạt.

Việc tiết kiệm điện không dừng lại ở các doanh nghiệp sản xuất, các hộ gia đình mà tiết kiệm đã lan tỏa đến các công sở trên địa bàn thành phố Đà Lạt. Chị Lê Thị Phương, cán bộ Thành đoàn Đà Lạt cho biết “ Với khí hậu của Đà Lạt, chúng tôi không sử dụng máy điều hòa, quạt mát nên việc tiết kiệm điện thể hiện trong việc sử dụng các thiết bị đúng nơi, đúng chỗ vừa an toàn lại vừa tiết kiệm. Bên cạnh đó, các công cụ hỗ trợ công việc hàng ngày chúng tôi cũng chọn những thiết bị có dán nhãn tiết kiệm năng lượng. Không dừng lại ở đó, chúng tôi có những “tờ dán nhắc nhở” ở các thiết bị đóng, tắt. Trong từng phòng luôn tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên, đồng thời tắt bớt đèn điện chiếu sáng khi số người  làm việc giảm. Mỗi khi hết giờ làm chúng tôi kiểm tra và tắt hết các thiết bị. Chính vì vây, chúng tôi luôn là đơn vị dẫn đầu trong các cơ quan hành chính sự nghiệp trong phong trào tiết kiệm điện”.

Nhân viên Điện lực hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Để việc tiết kiệm điện thực hiện một các hiệu quả nhất, lãnh đạo UBND thành phố đã có nhiều văn bản nhắc nhở việc sử dụng điện tiết kiệm. Các cơ quan đoàn thể đóng chân trên địa bàn chủ động phối hợp với Điện lực Đà Lạt tuyên truyền, nhắc nhở CBCNV  thực hành việc tiết kiệm điện không chỉ tại cơ quan mà ngay tại hộ gia đình. Ông Trang Tân Phương, Chánh văn phòng UBND thành phố Đà Lạt cho biết: “Theo chỉ đạo của UBND thành phố, các phòng , ban, đơn vị và 14 phường xã trên địa bàn thành phố đưa nội dung sử dụng điện tiết kiệm vào tiêu chí thi đua khen thưởng và kỷ luật nội bộ hàng năm. Trừ các ngày lễ, tết và các sự kiện lớn diễn ra, còn lại những ngày bình thường, Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ đô thị Đà Lạt thực hiện giảm 50% công suất chiếu sáng công cộng vào giờ cao điểm về đêm, đặc biệt là lúc mật độ giao thông giảm đáng kể”.

Cùng với các cơ quan, đoàn thể đóng chân trên địa bàn, các đơn vị phường xã đã vận động và khuyến khích sử dụng các loại bóng đèn tiết kiệm điện như: Đèn LED, đèn huỳnh quang T5 và T8, đèn compact và các thiết bị đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời; từ 17 giờ đến 21 giờ hàng ngày phải hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện lớn như bình nước nóng, bàn ủi điện…

Ông Nguyễn Trọng Long, Phó Giám đốc Điện lực Đà Lạt cho biết thêm: “Thông qua lực lượng thu ngân, ghi chỉ số điện, chúng tôi tuyên truyền trực tiếp đến các nhà hàng, cơ sở dịch vụ thương mại, từ sau 22 giờ hàng ngày phải tắt toàn bộ đèn chiếu sáng các pano quảng cáo, trang trí ngoài trời. Với doanh nghiệp sản xuất vào giờ cao điểm cần hạn chế tối đa việc huy động các thiết bị tiêu thụ điện công suất lớn như: máy nghiền đá, máy nén khí, trạm bơm nước… Thông qua việc tuyên truyền này, hàng tháng chúng tôi tiết kiệm điện gần 2% sản lượng điện thương phẩm.”

Hy vọng, với nhiều giải pháp và cách thức tuyên truyền, việc tiết kiệm điện ở tại thành phố Đà Lạt sẽ trở nên hữu ích và trở thành một phong trào thật sự có ý nghĩa tác động tích cực đến ý thức của người dân.

Theo Điện lực Lâm Đồng