Thứ ba, 23/04/2024 | 18:48 GMT+7

Đắk Nông thi đua tiết kiệm điện trong công sở

12/05/2015

Phong trào đã góp phần nâng cao ý thức của người lao động sử dụng điện tiết kiệm và mang lại hiệu quả thiết thực

Tháng 5/2014, Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Công ty Điện lực Đắk Nông tổ chức phát động phong trào “Thi đua tiết kiệm điện trong công sở năm 2014”.

Chương trình đã thu hút 23 đơn vị tham gia. Nhiều cơ quan đã triển  khai thực hiện phong trào thi đua bằng cách đưa ra các giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả.

Các đơn vị trực thuộc hệ thống Kho bạc Nhà nước tỉnh đã được Công ty Điện lực Đắk Nông đánh giá là đơn vị đi đầu trong việc thực hiện phong trào thi đua tiết kiệm điện.

Theo ông Nguyễn Thành Đô, Phó Phòng Hành chính – Quản trị (Kho bạc Nhà nước tỉnh Đắk Lắk) thì trong 3 tháng mùa khô của năm 2014, Kho bạc Nhà nước tỉnh và kho bạc Nhà nước các huyện, thị xã đều đã thực hiện nghiêm túc phong trào thi đua tiết kiệm điện và đã tiết kiệm điện được 10% so với cùng kỳ của năm 2013. Toàn hệ thống kho bạc Nhà nước đều sử dụng hệ thống chiếu sáng, các thiết bị tiết kiệm điện năng. Việc sử dụng máy điều hòa nhiệt độ cũng thực hiện rất tiết kiệm.

Trung tâm Công nghệ Thông tin-Truyền thông (Sở Thông tin – Truyền thông), chủ yếu sử dụng  hệ thống máy móc sử dụng điện năng có mức tiêu thụ điện cao nên trong thời gian qua đã triển khai thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện.

Ông Đoàn Ngọc Lộc, Giám đốc Trung tâm Công nghệ Thông tin – Truyền thông cho biết: “Trong thời gian qua, đơn vị đã bố trí lại hệ thống máy tính cho phù hợp và đầu tư thêm các trang thiết bị giảm lượng tiêu thụ điện. Những trang thiết bị, máy móc cũ, lạc hậu tiêu tốn điện thì đã từng bước thay thế bằng các thiết bị có các chỉ số của Bộ Công thương dán tem tiết kiệm điện. Bên cạnh đó, ý thức của người lao động cũng nâng lên, khi không sử dụng thì tắt tất cả các thiết bị điện để đảm bảo an toàn và tiết kiệm điện”.

Trong năm 2014, toàn tỉnh đã tiết kiệm được trên 6 triệu kWh, tương ứng số tiền trên 9,2 tỷ đồng, chiếm trên 2% so với điện thương phẩm.

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết phong trào “Thi đua tiết kiệm điện trong công sở năm 2014”, ông Lưu Văn Thuấn, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Đắk Nông đánh giá: “Phong trào “Thi đua thực hiện tiết kiệm điện trong công sở năm 2014” đã góp phần tích cực giúp tỉnh ta không phải tiết giảm điện vào các tháng mùa khô, nguồn điện đáp ứng đủ cho nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội và sinh hoạt của người dân trên địa bàn tỉnh.

Phong trào đã góp phần nâng cao ý thức của người lao động sử dụng điện tiết kiệm và mang lại hiệu quả thiết thực. Tiết kiệm điện năng là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững của đất nước và an sinh xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh và Công ty Điện lực Đắk Nông kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên, công chức viên chức, người lao động và công đoàn các cấp phối hợp với lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả phong trào “Thi đua tiết kiệm điện trong công sở năm 2015”".

Theo Báo Đắk Nông