Thứ năm, 28/03/2024 | 21:24 GMT+7

Đắk Nông tổng kết phong trào thi đua “Tiết kiệm điện trong công sở năm 2014”

08/05/2015

Chương trình “Tiết kiệm điện trong công sở năm 2014” đã góp phần tích cực làm giảm lượng điện tiêu thụ vào các tháng mùa khô, đảm bảo đủ nguồn điện cho nhu cầu sinh hoạt của nhân dân

Ngày 24/4/2015, Công ty Điện lực Đắk Nông phối hợp với Liên đoàn lao động tỉnh Đắk Nông tổ chức tổng kết và trao giải thưởng phong trào thi đua “Tiết kiệm điện trong công sở” năm 2014. Đến tham dự có đại diện Sở Công thương, Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Nông và đại diện Ban Chấp hành các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh.

Ông Đặng Hồng Niên, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Nông (thứ 3 từ trái sang) và ông Lưu Văn Thuấn, Phó Giám đốc PC Đắk Nông (thứ 4 từ trái sang) trao giải thưởng cho các đơn vị

Để góp phần ổn định nguồn điện năng phục vụ cho nhu cầu sản xuất và nhu cầu sinh hoạt thiết yếu của nhân dân trong năm 2014, nhất là trong những tháng mùa khô. Trong thời gian qua, PC Đắk Nông đã có nhiều chương trình hành động thiết thực nhằm tuyên truyền vận động cũng như hỗ trợ khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Trong đó, đặc biệt là chương trình phối hợp với Liên đoàn lao động tỉnh Đắk Nông phát động phong trào thi đua “Tiết kiện điện trong công sở 2014” vào tháng 4/2014, nhằm tuyên truyền sâu rộng hoạt động tiết kiệm điện trong đội ngũ công chức, viên chức hãy vì sự bảo vệ môi trường và phát triển bền vững của đất nước.

Trong năm 2014, PC Đắk Nông đã phối hợp Sở Công Thương thực hiện chương trình Giờ Trái đất năm 2014 với nội dung “Hãy hành động để Trái đất thêm xanh”; phối hợp với các Đài phát thanh - truyền hình địa phương thực hiện các phóng sự tuyên truyền về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; triển khai thực hiện công tác thay thế miễn phí bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn comapct tiết kiệm điện cho các hộ gia đình khó khăn với số hộ gia đình được thay thế là 60 hộ gia đình; phối hợp với với Sở Giáo dục tổ chức “tuyên truyền tiết kiệm điện trong nhà trường” tại 08 trường THCS và Tiểu học, thực hiện thi tìm hiểu kiến thức với nội dung “học sinh với tiết kiệm điện” và đã trao 96 phần thưởng cho các em đạt giải. Để tuyên truyền về chủ đề này, Công ty cũng đã in ấn ban hành 15.000 cẩm nang tiết kiệm điện, phát tờ rơi, thư ngỏ và lắp đặt pa nô, băng rôn, cờ phướn trên các tuyến phố của thị xã, thị trấn và Trung tâm huyện.

Phong trào thi đua "Tiết kiệm điện nơi công sở" được Công ty Điện lực Đắk Nông và Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp phát động thực hiện, tiêu chí đánh giá là các cơ quan thực hiện tiết kiệm ít nhất là 10% trở lên lượng điện năng tiêu thụ liên tục trong 03 tháng: Tháng 5, 6 và tháng 7 năm 2014 so với cùng kỳ năm 2013. Trong thời gian phát động cuộc thi, các đơn vị, cơ quan hành chính sự nghiệp trong tỉnh đã tích cực tham gia hưởng ứng với nhiều biện pháp để tiết kiệm sản lượng điện tiêu thụ như: Tắt các thiết bị điện không cần thiết khi hết giờ làm việc, thay thế dần những thiết bị điện có tỷ lệ tổn hao năng lượng cao, sử dụng hệ thống điều hoà ở nhiệt độ thích hợp, hạn chế sử dụng các thiết bị không cần thiết... Sau quá trình thực hiện, trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa có hơn 23 Công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn viên chức tham gia, trong đó có 9 đơn vị đạt tiêu chí tiết kiệm ba tháng liên tiếp từ 10% điện năng trở lên so với 03 tháng cùng kỳ 2013, tổng lượng điện năng tiết kiệm là 15.882 kWh. Trong năm 2014 toàn tỉnh Đắk Nông đã tiết kiệm 6,19 triệu kWh, tương ứng với số tiền 9,297 tỷ đồng, chiếm 2,01% so với điện thương phẩm. 

Phát biểu tại hội nghị tổng kết phong trào, ông Ngô Thế Tùng – Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đắk Nông đã ghi nhận những nỗ lực và thành tích đạt được của Công ty Điện lực Đắk Nông trong công tác tiết kiệm điện năm 2014, mong muốn Công ty Điện lực Đắk Nông tiếp tục tăng cường phối hợp với các tổ chức, đoàn thể, chính quyền địa phương trong công tác vận động, tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm đến người nhân dân.

Chương trình “Tiết kiệm điện trong công sở năm 2014” đã góp phần tích cực làm giảm lượng điện tiêu thụ vào các tháng mùa khô, đảm bảo đủ nguồn điện cho nhu cầu sinh hoạt của nhân dân và phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn toàn tỉnh. Bên cạnh đó, kết quả thiết thực mà chương trình đem lại đó còn tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, thói quen sử dụng điện tiết kiệm trong đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức trên địa bàn tỉnh và đưa hoạt động sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả vào cuộc sống hàng ngày của mỗi gia đình và toàn xã hội.

Theo CPC