Thứ ba, 23/04/2024 | 22:29 GMT+7

Hệ thống cửa hàng bánh ngọt của Mỹ tăng cường hiệu quả năng lượng để đạt chứng chỉ Công trình xanh

26/12/2014

Hệ thống cửa hàng bánh ngọt Dunkin 'Donuts đang khởi động chương trình chứng nhận công trình xanh nhằm giúp các nhà hàng của hệ thống này tiết kiệm, sử dụng bền vững và hiệu quả năng lượng.

Hệ thống cửa hàng bánh ngọt Dunkin 'Donuts đang khi đng chương trình chng nhn công trình xanh nhm giúp các nhà hàng ca h thng này tiết kim, s dng bn vng hiu qu năng lượng. Ban giám đc ca Dunkin 'Donuts cho biết h s làm vic vi các đi lý các nhà qun lý xây dng đ xây 100 nhà hàng "DD xanh" mi đt yêu cu chng nhn vào cui năm 2016.

Đ được công nhn là mt nhà hàng DD Xanh, ch ca hàng nhượng quyn, qun lý xây dng và các kiến trúc sư sẽ phải thc hin nghiêm ngt theo mt chương trình năm giai đon t khâu lp kế hoch, thiết kế đến giai đon xây dng phát trin ca hàng. Nhng ca hàng tho mãn các tiêu chí này s được hin th biu tượng DD Green trong ca hàng.

024f4114e_dunkin_donuts_1.jpg


Năm giai đon ca chương trình DD Xanh bao gm: phát trin trang web, lưu tr năng lượng hiu qu, môi trường sch và đm bo sc kho, hot đng bn vng, đi mi mang tính cng đng. Mi giai đon bao gm vic hướng dn và đnh lượng,  kết hp vi vic thiết kế xây dng tp trung vào các chiến lược bn vng như: gim thiu ô nhim tái chế cht thi xây dng, lp đt các đèn LED chiếu sáng tiết kim năng lượng, đường ng tiết kim nước, qun lý cht lượng không khí, s dng các loi sơn zero-VOC đào to các hot đng xây dng bn vng cn thiết cho nhân viên.

Đi lý có th đt được hai cp đ khác nhau trong chương trình là DD Green vi nhng ca hàng đáp ng ti thiu các yêu cu bn vng, DD Green Elite, vi các ca hàng đt được vượt mc các yêu cu và mc tiêu bn vng.

Nguyễn Hiền (Theo environmentalleader)