Thứ sáu, 29/03/2024 | 11:36 GMT+7

Điện lực Bình Định “Tuyên chiến” với tổn thất điện năng

02/12/2014

Phấn đấu giảm tổn thất điện năng xuống dưới là 5,7% là kế hoạch PC Bình Định quyết định hoàn thành trong 3 tháng cuối năm 2014.

Phấn đấu giảm tổn thất điện năng xuống dưới là 5,7% là kế hoạch mà Điện lực Bình Định quyết định hoàn thành trong 3 tháng cuối năm 2014.

Hưởng ứng sôi nổi đợt thi đua, các đơn vị Điện lực và các phòng ban liên quan không chỉ đăng ký thi đua mà đã ráo riết đề ra và thực hiện các biện pháp thiết thực nhất theo đặc điểm địa bàn. Trong đó, tích cực sửa chữa tối thiểu lưới điện hạ áp nông thôn vừa tiếp nhận theo khả năng nguồn vốn hiện có, định kỳ hàng tuần kiểm soát tình hình bù công suất phản kháng trên lưới điện. Đồng thời triển khai mạnh chương trình kiểm tra giám sát mua bán điện để giảm tình trạng lấy cắp điện trong khách hàng. Khảo sát, lập danh sách các TBA có tổn thất điện năng cao trên 10%, các TBA công cộng, các phụ tải có ảnh hưởng lớn đến tổn thất điện năng.


270c63455__phuoc_kiem_tra_cong_to_dien_tu_cua_khach_hang.jpg

Công nhân điện lực Tuy Phước kiểm tra công tơ điện tử của khách hàng

Để đợt thi đua được hiệu quả, Điện lực Bình Định căn cứ vào quá trình thực hiện kế hoạch điện thương phẩm của 9 Điện lực trực thuộc trong 3 quý để giao kế hoạch giảm tổn thất sát với mức phấn đấu từng đơn vị. Trong đó, Điện lực Quy Nhơn, Điện lực Phú Tài có tỷ lệ giảm tổn thất điện năng trong đăng ký và thực hiện dưới 4,5% được đưa vào nhóm 1 với chỉ tiêu phấn đấu đạt sản lượng điện trong giảm tổn thất phải trên 1 triệu kWh với mức thưởng giải Nhất lên đến 5 triệu đồng. Điện lực An Nhơn, Điện lực Bồng Sơn, Điện lực Phù Mỹ và Điện lực Phù Cát ở cùng nhóm 2 với mức phấn đấu cụ thể phải lớn hơn 700.000 kWh, 3 Điện lực còn lại thuộc nhóm 3 là Điện lực Phú Phong, Điện lực Tuy Phước và Điện lực Hoài Ân có cùng điều kiện về sản lượng thương phẩm, địa hình và phương thức cấp điện lưới, yêu cầu phải giảm được tổn thất trên 400.000 kWh trong đợt thi đua này.


1ec3c00ea_kiem_tra_cac_tba.jpg
    
Điện lực Phù Mỹ kiểm tra các TBA có tổn thất trên 10% 
  
Đợt thi đua nước rút về giảm tổn thất điện năng của Điện lực Bình Định đang nóng lên từng ngày với những biện pháp thiết thực nhất và hoạt động ráo riết tích cực hướng về đích 21/12- ngày kỷ niệm 60 năm truyền thống ngành điện.

Mai Anh (Theo Tạp chí Công nghiệp và tiêu dùng)