Thứ sáu, 26/04/2024 | 06:58 GMT+7

PC Bình Định: Tiết kiệm điện hiệu quả nhờ hạch toán chi phí

24/09/2013

PC Bình Định triển khai hạch toán lượng điện năng sử dụng tại các đơn vị trực thuộc hằng tháng.

Thực hiện “Nói đi đôi với làm” trong phong trào tiết kiệm điện tại địa phương, CBCNV PC Bình Định đã triển khai Nghị quyết Đại hội CNVC năm 2013 với việc đăng ký thực hiện quy chế “Sử dụng điện nội bộ tiết kiệm, hiệu quả”. Xác định đây là việc làm mang ý nghĩa thiết thực, Công đoàn PC Bình Định cũng đã vào cuộc, đề xuất nhiều giải pháp quản lý sử dụng điện chống lãng phí, trong đó có triển khai hạch toán lượng điện năng sử dụng tại các đơn vị trực thuộc hằng tháng.

71dacfaed_13.09.23tkd.gif
PC Bình Định có 9 Điện lực khu vực và Xí nghiệp Cơ điện được trang bị công tơ theo dõi lượng điện năng tiêu thụ. Riêng Điện lực Quy Nhơn được tính chung công tơ tiêu thụ điện của khối văn phòng nhà điều hành 506 Trần Hưng Đạo. 

Sau khi áp dụng việc hạch toán chi phí điện, kết quả thật bất ngờ. Lượng điện năng tiêu thụ tại các đơn vị toàn Công ty được tiết kiệm hàng tháng tăng lên trông thấy. Tháng 7, các đơn vị tiêu thụ 89.759 kWh, tháng 8 chỉ còn 82,774 kWh, giảm 6.985 kWh, tương ứng với 7,78%. 

Hầu hết các đơn vị đã triển khai kế hoạch sử dụng điện hợp lý theo “Quy chế sử dụng điện nội bộ” đã ban hành, trong đó Điện lực Phú Tài giảm trên 600kWh/tháng; các Điện lực Tuy Phước, An Nhơn, Phù Cát, Phù Mỹ… giảm trên 300kWh/tháng.

Việc triển khai hạch toán điện năng tiêu thụ hằng tháng đã có tác động tích cực đến nhận thức và hành động của CBCNV PC Bình Định trong việc sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm và hiệu quả. Các khu vực như sân tenis thể thao, nhà điều hành đều thực hiện đúng thời gian đóng - mở theo quy định; các máy điều hòa tại các phòng làm việc không có tình trạng “quên tắt” khi ra về, vì bộ phận sẽ bị trừ điểm thi đua, trừ tiền điện lãng phí. Ý thức tự giác, tiết kiệm trong sử dụng điện đã hình thành rõ và lan tỏa nhanh, đồng hành với việc thực thi văn hóa doanh nghiệp tại PC Bình Định.

Theo CPC