Thứ năm, 28/03/2024 | 22:31 GMT+7

ECC – HCMC tặng 20 bộ đèn năng lượng mặt trời cho người dân nghèo tại Bến Tre

15/10/2012

Chiều ngày 13/10/2012, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng Thành phố Hồ Chí Minh (ECC-HCMC) đã trao tặng 20 bộ đèn năng lượng mặt trời (NLMT) cho 20 hộ dân nghèo chưa có điện tại ấp An Hòa, xã An Ngãi Tây, huyện Ba Tri,

Chiều ngày 13/10/2012, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng Thành phố Hồ Chí Minh (ECC-HCMC) đã trao tặng 20 bộ đèn năng lượng mặt trời (NLMT) cho 20 hộ dân nghèo chưa có điện tại ấp An Hòa, xã An Ngãi Tây, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Đây là hành động thiết thực và ý nghĩa nhằm chia sẻ với cộng đồng những khó khăn của cuộc sống, nhất là trong cảnh thiếu điện cho sinh hoạt và học tập của những người dân nghèo.

61fdd2c1b_14h115102012043720_vinasme_info.jpg

Ông Huỳnh Kim Tước (thứ hai từ bên phải qua) đang trao tặng và hướng dẫn người dân sử dụng đèn NLMT.

Một bộ đèn sử dụng NLMT bao gồm: 1 đèn thắp sáng, 1 tấm pin NLMT và 1 bộ sạc. Cán bộ của ECC-HCMC sẽ tự tay lắp đặt và hướng dẫn để người dân có thể dễ dàng sử dụng. Theo đó, chỉ cần sạc điện trong một ngày bằng nguồn NLMT, mỗi cây đèn có thể thắp sáng được 3 - 4 đêm, tùy theo nhu cầu của từng gia đình. Xã An Ngãi Tây, huyện Ba Tri có 1.760 hộ dân, song hiện tại còn đến 115 hộ chưa có điện. Chính vì thế, nguồn điện NLMT chính là giải pháp hữu ích nhất để cải thiện đời sống cho những hộ dân này. 

0a72100c5_14h2.jpg

Trẻ em ở Xã An Tây – huyện Ba Tri – tỉnh bến Tre, thích thú với ánh sáng đèn NLMT.

Ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc ECC-HCMC chia sẻ, trước đây, nhiều người quan niệm rằng tiết kiệm năng lượng và ứng dụng nguồn năng lượng mới là một vấn đề phức tạp và khó khăn, chính vì thế, nhiều chương trình triển khai ứng dụng nguồn năng lượng mới đã thất bại, bởi không phù hợp điều kiện của người dân. Thực tế, việc ứng dụng nguồn năng lượng mới vào đời sống lại vô cùng đơn giản. Điện NLMT được lắp đặt tại nhà dân ở địa phương này, thông qua chương trình hỗ trợ của ECC-HCMC là một minh chứng cho điều đó. 

Được biết, ngoài Bến Tre, ECC-HCMC cũng đã triển khai chương trình hỗ trợ tại các tỉnh Lạng Sơn, Lai Châu, An Giang… Trong tương lai, ECC-HCMC sẽ tiếp tục triển khai chương trình tặng đèn NLMT đến nhiều địa phương khác trong cả nước.

Theo Tapchicongnghiep