Thứ sáu, 29/03/2024 | 01:31 GMT+7

Xe hơi 3 bánh nhỏ gọn chạy bằng điện

14/06/2016

Công ty xe hơi Electra Meccanica, phối hợp cùng hãng Elio Motors đã tiếp tục "thổi" một làn gió mới vào ngành công nghiệp xe hơi thế giới khi trình làng mẫu xe 3 bánh mang tên Solo.

Như tên gọi của mình, Solo chỉ có thể chở được duy nhất 1 người. Thay vì cố gắng đáp ứng tất cả mọi thứ cho tất cả mọi người, Electra Meccanica chú trọng vào việc giúp cho người lái xe có thể đi làm, đi vòng quanh thành phố rồi sau đó quay trở về nhà theo một cách hiệu quả nhất.

Một trong những cách tốt nhất để giảm trọng lượng và kích cỡ của chiếc xe là cắt giảm các ghế phụ. Thực tế, các biện pháp giảm trọng lượng của chiếc xe thực sự có hiệu quả, chiếc xe chỉ nặng có 450kg.

Chiếc Solo 3 bánh trông khá nhỏ, nó chỉ dài 3,04m, khoảng cách giữa 2 bánh trước 1,21m. Việc nhẹ và nhỏ gọn hơn mang lại hàng loạt các lợi ích cho Solo.

Chiếc xe chỉ cần một động cơ công suất 82 hp (61 kW) và mô-men xoắn 140 lb.ft (190 Nm) để tăng từ 0 lên 62 mph (100 km/h) trong chỉ 8 giây và đi với vận tốc tối đa 75 mph (120km/h).

Solo hoạt động nhờ một pin lithium-ion 8.64 kWh, và được cho là có thể đi được quãng đường 160km trước khi sạc từ 3 - 6 tiếng tùy vào loại công suất sạc.

Mặc dù một mình một xe, song người sử dụng được "chăm sóc" rất kỹ càng. Chiếc xe được trang bị màn hình điều khiển LED và có thể phát nhạc thông qua hệ thống radio có kết nối Bluetooth, USD và ổ CD. Bên cạnh đó, chiếc xe cũng được trang bị camera lùi.

Solo hiện đang trong giai đoạn xây dựng nguyên mẫu, vì vậy, các thông số kĩ thuật có thể thay đổi nếu cần khi bước vào giai đoạn sản xuất.

 

Linh Mai (Theo Gizmag)