Thứ năm, 28/03/2024 | 20:39 GMT+7

Sạc điện thoại bằng chậu cây Bioo

30/06/2016

Chậu cây Bioo là một công nghệ mới đầy tính đột phá, có thể sử dụng năng lượng từ cây xanh trồng trong chậu để sạc điện thoại.

Chậu cây Bioo là một công nghệ mới đầy tính đột phá, có thể sử dụng năng lượng từ cây xanh trồng trong chậu để sạc điện thoại.

Trên thị trường hiện nay bày bán rất nhiều bộ sạc di động loại nhỏ, chuyên cung cấp điện năng từ năng lượng tái tạo, nhất là từ năng lượng mặt trời. Lượng điện năng mà chúng sản xuất ra được vừa đủ để sạc điện cho các thiết bị điện tử trong những trường hợp khẩn cấp hoặc khi người sử dụng đang cố gắng cắt giảm lượng điện năng sử dụng tại gia đình. 

Nhưng như tất cả chúng ta đều biết, bộ sạc điện mặt trời không thể hoạt động khi mặt trời không chiếu sáng. Công nghệ có thể khắc phục được nhược điểm của bộ sạc điện mặt trời là chậu cây Bioo, có khả năng cung cấp năng lượng tái tạo cả ngày lẫn đêm. Công nghệ này sử dụng năng lượng từ một cái cây được trồng trong chậu. Nếu bạn đang tò mò về ý tưởng mới này, hãy cùng tôi tìm hiểu một vài chi tiết và thông số kỹ thuật của công nghệ này. 

Chậu cây Bioo do Arkyane Technologies, một công ty đầy tiềm năng, có trụ sở tại Barcelona tạo ra. Chậu cây Bioo có thể cung cấp đủ điện để sạc đầy một pin điện thoại di động (từ 0% - 100%) ba lần mỗi ngày, dù là ban ngày hay ban đêm. Nguồn điện năng này do pin sinh học, được đặt dưới đáy chậu tạo ra. Ngoài ra, chậu cây Bioo còn được trang bị với một cổng sạc USB 5V - 1A. 

Tất cả những gì người sử dụng cần làm là tưới nước cho chậu cây này thường xuyên để nó sinh trưởng được trong thời gian khoảng 5 năm. Đổi lại, chậu cây sẽ cung cấp cho người sử dụng đủ điện năng để sạc điện thoại di động và giúp họ cắt giảm hóa đơn tiền điện. Chậu cây này không hề gây hại mà chỉ mang lại lợi ích cho người sử dụng. 

Tuy nhiên, công ty Arkyane Technologies không dừng lại ở đây. Họ đang tìm cách để đưa pin sinh học lớn hơn vào một thiết bị khác, giống như cách mà họ đang làm với chậu cây Bioo. Công ty khẳng định rằng công nghệ mới sẽ có kích thước 1x1m và có thể sản xuất ra 40W điện, cung cấp 280 kWh điện mỗi năm. 

Kế hoạch mới này của Arkyane Technologies đầy tham vọng và họ cần một khoảng thời gian dài để thực hiện được nó. Hiện tại, công ty đang triển khai một chiến dịch gọi vốn cho chậu cây Bioo trên website Indiegogo. 

Nếu bạn muốn có một chậu cây Bioo trong ngôi nhà của mình, hãy ủng hộ công ty Arkyane Technologies. Bỏ ra 120 euro (135 đô la), bạn sẽ có được chậu cây này vào tháng 12 năm nay.

Ngọc Diệp (Theo The Green Optimistics)