Thứ ba, 23/04/2024 | 22:19 GMT+7

Phần mềm thông minh giúp phát hiện và sử dụng có chọn lọc năng lượng sạch

27/04/2016

Tổ chức phi lợi nhuận ở Mỹ WattTimes đã giới thiệu một giải pháp điều chỉnh nhiệt thông minh, cho phép người dùng sử dụng một cách có chọn lọc năng lượng sạch.

WattTime, tổ chức phi lợi nhuận ở Mỹ, tự giới thiệu mình là người "tạo ra công nghệ có thể biến việc sử dụng năng lượng sạch trở nên đơn giản như thể chạm vào một chiếc điện thoại thông minh", mới tiết lộ, họ đang bắt đầu chương trình thử nghiệm kín với đối tác Energate - nhà sáng lập bộ điều chỉnh nhiệt thông minh HōlHōm.

Cụ thể, một khoản trợ cấp trị giá 600.000 USD từ Quỹ Bảo vệ Great Lakes sẽ cho phép WattTime tích hợp trực tiếp phần mềm của mình vào các thiết bị thông minh ở Chicago (Illinois, Mỹ), nhằm giảm phát thải carbon và thủy ngân từ các nhà máy điện dùng than đá.

Mục tiêu cuối cùng của nó là cho khách hàng cơ hội lựa chọn điện sạch, chứ không phải điện sản xuất từ nguồn nhiên liệu hóa thạch.

Các gia đình sử dụng bộ điều chỉnh nhiệt thông minh HōlHōm kết hợp với phần mềm của WattTime sẽ có thể lựa chọn "Chế độ Năng lượng Sạch" - nghĩa là "nhắc" điều hòa không khí hay các lò sưởi điện phát hiện thời điểm các nhà máy năng lượng sạch có điện sạch dư thừa để bán, và sau đó đồng bộ các chu kỳ dùng điện với những thời điểm này, nhằm giảm lãng phí năng lượng và căt giảm sử dụng điện năng từ nguồn hóa thạch.

Phần mềm của WattTime được thiết kế để tích hợp một cách liền mạch với chu kỳ "tắt - bật" sẵn có của điều hòa không khí và máy sưởi, thông qua việc tận dụng những thay đổi bất thường của các nguồn năng lượng tái tạo - ví dụ như khi một trang trại gió bắt đầu tạo ra điện năng dư thừa do đợt gió mạnh đột ngột.

Theo thông cáo báo chí của WattTime, cách tiếp cận mới, dựa vào thười gian thực, đảm bảo cho người sử dụng có thể cắt giảm một cách trực tiếp ô nhiễm từ các nhà máy phát thải carbon.

"Chúng tôi không thể nghĩ ra một đối tác thử nghiệm nào tốt hơn Energate", Giám đốc điều hành WattTime, Gavin McCormick, phát biểu.

"Loại công nghệ mạnh mẽ và linh hoạt của họ hoàn toàn phù hợp với mục tiêu của chúng tôi nhằm trao vào tay khách hàng các công cụ mạnh mẽ chống lại biến đổi khí hậu.

Chỉ đơn giản là thiết lập "Chế độ Năng lượng Sạch" và rồi hãy quên nó đi. Bạn sẽ không bao giờ phải hi sinh những giây phút thảnh thơi của mình, WattTime sẽ giúp ngôi nhà của bạn vận hành bằng năng lượng sạch, mà không khiến hóa đơn tiền điện tăng lên".

"Ô nhiễm thủy ngân gây hại cho cả con người lẫn động vật hoang dã ở vùng Great Lakes", ông David Rankin, phó Chủ tịch quản lý các chương trình tại Quỹ Bảo vệ Great Lakes nhấn mạnh. "Chúng tôi rất vui mừng được hỗ trợ WattTime và các đối tác của họ trong việc giải quyết vấn đề này. Bằng cách thay đổi thói quen sử dụng điện từ các nhà máy điện phát thải thủy ngân, nhóm của WattTime sẽ thay đổi các cuộc thảo luận về bảo vệ năng lượng, từ việc "sử dụng ít" điện năng thành "sử dụng điện năng một cách tốt hơn" và sẽ giúp khách hàng thực hiện chúng một cách dễ dàng và có thể đánh giá, xác minh được".

Trong một cuộc khảo sát do WattTime thực hiện, 9/10 khách hàng trả lời rằng họ sẽ lựa chọn bộ chuyển đổi nhiệt thông minh kết hợp với Chế độ Năng lượng sạch, thay vì một nhà cung cấp khác không có giải pháp "xanh".

Linh Mai (Theo Cleantechnica)