Thứ tư, 24/04/2024 | 11:10 GMT+7

TKNL trong công nghiệp hoá dầu

21/05/2015

Thử nghiệm về dòng máy sản xuất hơi nước liên tục mới của một công ty Mỹ trong hoạt động thu hồi dầu mỏ trong các nhà máy hoá dầu đã đem lại hiệu quả vượt trội so với các công nghệ trước đây.

Thử nghiệm về dòng máy sản xuất hơi nước liên tục mới của một công ty Mỹ trong hoạt động thu hồi dầu mỏ tại các nhà máy hoá dầu đã đem lại hiệu quả vượt trội so với các công nghệ trước đây.

 

Với các tính năng cho hệ số bắt cháy cao hơn, giảm hàm lượng khí ni-tơ ô-xít xuống dưới 5 phần triệu, đảm bảo công suất tạo hơi nước và tăng cường hiệu quả năng lượng, đây được xem là một giải pháp có tính cách mạng trong ngành công nghiệp hoá dầu.

Những số liệu từ nhà máy hoá dầu Belridge, ngoại vi thành phố Bakersfield, California cho thấy: Việc ứng dụng dòng máy sản xuất hơi nước liên tục mới vào sản xuất đã tăng hệ số bắt cháy lên 52 triệu BTU/giờ, hiệu suất nhiệt tăng 1% so với một máy đánh lửa thông thường không sử dụng hệ thống tuần hoàn khí thải.

Xét tổng thể, tiết kiệm năng lượng trong toàn hệ thống sẽ đạt khoảng 3-4%, tương đương với 90-100 nghìn đô la chi phí mua khí đốt và điện hàng năm.

Con số 3-4% không lớn, song đây được coi là một bước ngoặt khi sử dụng hệ thống tuần hoàn khí thải vốn tiêu tốn khá nhiều năng lượng. Ngoài ra, dòng máy sản xuất hơi nước liên tục này còn cung cấp hơi nước với công suất và chất lượng đảm bảo cho hoạt động hoá dầu.

Trường Duy (Theo Green4Sea)