Thứ năm, 25/04/2024 | 13:01 GMT+7

Công nghệ mới TKNL cho hệ thống chiếu sáng cường độ cao

25/04/2015

Hệ thống quản lý chiếu sáng Energy Avenger góp phần giảm thiểu chi phí và năng lượng trong việc chiếu sáng cần thiết ở trong và ngoài nhà

Một công ty công nghệ của Mỹ vừa nhận được giải thưởng dành cho công nghệ thân thiện với môi trường và năng lượng thay thế trong lễ kỷniệm ngày Trái Đất năm 2015. Công ty đã cho ra mắt công nghệ tiết kiệm năng lượng mới trong các hệ thống chiếu sáng sử dụng đèn HID cường độ cao.

Theo đó, hệ thống quản lý chiếu sáng Energy Avenger góp phần giảm thiểu chi phí và năng lượng trong việc chiếu sáng cần thiết ở trong và ngoài nhà, bao gồm cả hệ thống đèn đường, đèn trên các đường cao tốc, sân bay, điểm đỗ xe, trường học, cơ sở công nghiệp, bệnh viện, doanh trại quân đội và trung tâm thương mại.

Công nghệ này sẽ quản lý chiếu sáng đèn HID cường độ cao thông qua thanh kiểm soát trên các bóng đèn hiện có. Điều quan trọng nhất là, người tiêu dùng có thể tiết kiệm chi phí mà không cần phải thay thế bóng đèn, hộp chấn lưu hay dây nối nào cả.

Quy trình hoạt động của công nghệ Energy Avenger cụ thể như sau. Đầu tiên, một thợ điện đã qua đào tạo về Energy Avenger và được nhận chứng chỉ hành nghề sẽ thực hiện một cuộc kiểm toán đơn giản đối với hạ tầng hiện có để xác định chính xác tiềm năng tiết kiệm năng lượng và mô hình Energy Avenger thích hợp để lắp đặt.

Sau đó, một chương trình thử nghiệm sẽ được thông qua và thiết bị tiết kiệm năng lượng Energy Avenger sẽ được lắp đặt vào thanh kiểm soát chiếu sáng hiện có trong thời gian chưa đầy một ngày.

Chỉ trong vòng 20 phút sau khi lắp đặt thành công, chương trình Logic Controller sẽ bắt đầu nhiệm vụ giảm thiểu tiêu thụ năng lượng của mình trong khi vẫn đảm bảo độ chiếu sáng trong ngôi nhà. Kết quả, người tiêu dùng sẽ tiết kiệm được đáng kể năng lượng, trong khi có được một hệ thống chiếu sáng sáng hơn, sắc nét hơn, ít chói hơn và kéo dài tuổi thọ cho các hộp chấn lưu và bóng đèn.

Energy Avenger là một phương pháp hiệu quả trong việc bảo tồn năng lượng và giảm thiểu chi phí. Công nghệ này đã được cấp bằng sáng chế và sắp tới sẽ được ứng dụng cho quân đội và nhiều ngành công nghiệp để tiết kiệm năng lượng. Đây là một bước tiến lớn trong cuộc chiến đối phó với tình trạng Trái Đất nóng lên.

Anh Tuấn (Theo Marketwired)