Thứ sáu, 29/03/2024 | 17:15 GMT+7

Tiết kiệm hàng tỷ đô la nhờ sử dụng thiết bị điện tử thông minh

07/08/2014

Người dân Úc có thể tiết kiệm một số tiền điện lên tới 28 tỷ đô la trong vòng 20 năm, nhờ sử dụng các thiết bị điện tử thông minh.

Úc đang thí điểm một chương trình sử dụng thiết bị điện tử thông minh trong các hộ gia đình và doanh nghiệp cung cấp điện tại nước này. Dự án được tài trợ một phần bởi Bộ Công nghiệp, Công ty điện lực bang New South Wales và các đối tác công nghiệp.

 

Theo đó, người dân ở nước này có thể tiết kiệm một số tiền điện lên tới 28 tỷ đô la trong vòng 20 năm, nhờ sử dụng các thiết bị điện tử tiên tiến hơn. Áp dụng các công nghệ này không chỉ giúp người sử dụng tiết kiệm được năng lượng, giảm chi phí, mà còn thay đổi các thói quen sử dụng năng lượng của vốn có.


923cfdfa7_cn_tm.jpg


Nhiều thiết bị điện tử thông minh đang được sử dụng trong các gia đình Úc

 

Trong suốt 4 năm tiến hành thử nghiệm trên quy mô 17 ngàn hộ gia đình, dự án đã thu thập được các số liệu để phục vụ cho việc phát triển chính sách năng lượng trong tương lai. Báo cáo về dự án cũng chỉ ra rằng, các thiết bị thông minh đang hỗ trợ người tiêu dùng tốt hơn trong việc giám sát và kiểm soát việc sử dụng năng lượng như: dùng với số lượng bao nhiêu và mức giá như thế nào.

 

Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Úc, ông Macfarlane cho biết: “Chính phủ Úc đang thực thi các cải cách trên thị trường năng lượng của nước này, để đảm bảo ngành điện hoạt động hiệu quả với mức giá điện phải chăng”. Ông này cũng cho rằng, áp dụng các công nghệ tiết kiệm năng lượng hiện đại cho người sử dụng cũng là một vấn đề rất quan trọng. 


Mai Lan (Theo psnews.com.au)