Thứ sáu, 19/04/2024 | 13:12 GMT+7

Xạc thiết bị điện tử nhờ đi bộ

09/09/2013

Một công ty Mỹ đã chế tạo ra một thiết bị đi bộ giống một chiếc dùi cui có khả năng xạc các thiết bị di động bằng cách sử dụng năng lượng tạo ra bởi đi bộ, đi dã ngoại hoặc chạy.

Một công ty Mỹ vừa chế tạo ra một thiết bị đi bộ giống một chiếc dùi cui có khả năng xạc các thiết bị di động bằng cách sử dụng năng lượng tạo ra bởi đi bộ, đi dã ngoại hoặc chạy.

2a011f501_7_1_11a.jpg

Công ty Tremont Electric vừa công bố tại triển lãm hàng điện tử gia dụng tổ chức tại Las Vegas một thiết bị dạng máy phát năng lượng cá nhân có tên là nPower PEG, một thiết bị thích hợp một cách lý tưởng với cuộc sống phụ thuộc vào các thiết bị điện tử ngày nay.
 
Jessica Davis của công ty Tremont cho biết, thiết bị này dành cho bất cứ một ai nhiệt huyết với các hoạt động ngoài trời, những người ở những vùng rừng núi hoặc không có sự tiếp cận tới những thiết bị xạc điện. Bà cho biết, người dùng có thể sử dụng thiết bị này cho trường hợp khẩn cấp hoặc chỉ cho mục đích thông tin.
 
Theo Davis, các dùi cui PEG dài 23 cm và nặng 312 gam. Điện được tạo ra khi các thanh nam châm nổi trượt dọc các cuộn dây. Các dùi cui này có thể được đặt vào trong ba lô, va li sách tay, hoặc túi của người chạy tại đó chúng kết hợp chuyển động lên và xuống để phát ra điện. Davis cho biết, thiết bị này điều chỉnh để tối ưu hóa lượng điện đang được sản sinh ra.
 
 Lê My Theo Physorg