Thứ bảy, 20/04/2024 | 19:03 GMT+7

BQL dự án LCEE đón tiếp và làm việc với đoàn đánh giá Đan Mạch

09/04/2015

Sáng ngày 16-3, tại Hà Nội đã diễn ra cuộc họp giữa Ban chỉ đạo dự án LCEE và đoàn đánh giá dự án đến từ Đan Mạch.

Đại diện đoàn đánh giá Đan Mạch, ông Jen Lorentzen cảm ơn sự hợp tác tích cực của Bộ Công Thương trong việc triển khai dự án LCEE tới các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong 3 lĩnh vực: gạch, gốm sứ và chế biến thực phẩm.

Sáng ngày 16-3, tại Hà Nội đã diễn ra cuộc họp giữa Ban chỉ đạo dự án LCEE và đoàn đánh giá dự án đến từ Đan Mạch. Chủ trì cuộc họp là ông Trịnh Quốc Vũ, Vụ trưởng Vụ khoa học , Công nghệ và Tiết kiệm năng lượng, Tổng Cục năng lượng, Bộ Công Thương. Dẫn đầu đoàn đánh giá Đan Mạch là ông Jen Lorentzen – Cố vẫn kỹ thuật cao cấp đến từ Bộ Ngoại giao Đan Mạch.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Jen Lorentzen cảm ơn sự hợp tác tích cực của Bộ Công Thương trong việc triển khai dự án LCEE tới các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong 3 lĩnh vực: gạch, gốm sứ và chế biến thực phẩm. Ông Jen Lorentzen cũng bày tỏ hy vọng, thông qua chuyến đánh giá sẽ hiểu rõ hơn về các doanh nghiệp Việt Nam.

Ban quản lý dự án LCEE đón tiếp đoàn đánh giá đến từ Đan Mạch

Dự án LCEE là một dự án đặc biệt do Bộ Công Thương phối hợp với Chính phủ Đan Mạch triển khai. Dự án tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong các ngành tiêu tốn nhiều năng lượng.

Báo cáo về tiến độ dự án, ông Trịnh Quốc Vũ cho biết, sau khoảng 2 năm triển khai, dự án đã xây dựng  được một cơ chế tài chính với tên gọi Cơ chế hỗ trợ đầu tư xanh (GIF) nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vay vốn chuyển đổi hoạt động sản xuất tiết kiệm năng lượng. Trong khuôn khổ dự án, nhiều hoạt động đào tạo,hướng dẫn đã được thực hiện và bước đầu thu được kết quả. Mới đây nhất là chương trình hội thảo cho các DN gốm tại Làng gốm Kim Lan, Hà Nội và hội thảo cho các DN gạch tai Vĩnh Long đã được tổ chức thành công.

Đoàn đánh giá đến từ Đan Mạch

Các hội thảo đã thu hút được sự tham gia của hàng chục doanh nghiệp địa phương và các tỉnh lân cận. Kết thúc hội thảo, chủ doanh nghiệp đã được cán bộ dự án hướng dẫn quy trình và thủ tục đăng ký vay vốn.

Chia sẻ tại cuộc họp ông JakobJespersen, Tư vấn trưởng của dự án nói: “Các hoạt động của dự án đang được triển khai rất tốt dưới sự điều phối của Bộ Công Thương và Ban quản lý dự án. Sắp tới, nhiều hoạt động của dự án sẽ được tiếp tục triển khai và đem lại những lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp”.

Được biết, đoàn đánh giá Đan Mạch sẽ đến thăm và gặp gỡ các doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Vĩnh Long, Hải Phòng và Hà Nội trong tuần này. Sau chuyến thăm của đoàn đánh giá, dự án LCEE dự kiến tiếp tục tổ chức hội thảo cho các doanh nghiệp chế biến thủy sản tại TP. Cần Thơ vào đầu tháng tư.