Thứ năm, 25/04/2024 | 16:22 GMT+7

Hội nghị quốc tế về điện năng lớn nhất từ trước đến nay

10/06/2010

Hội nghị quốc tế lớn nhất từ trước tới nay về ngành điện năng Việt Nam sẽ được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 21-24/6/2010 với chủ đề: "Đảm bảo phát triển dự án và các cơ hội tài chính và đầu tư trong ngành điện năng Việt Nam".

Hội nghị do Báo Thế giới & Việt Nam (Bộ Ngoại Giao) phối hợp với Diễn đàn Kinh doanh châu Á (The Asia Business Forum-ABF), Phòng Thương mại Châu Âu tại Việt Nam (Eurocham) tổ chức.

Theo các dự báo, từ nay đến năm 2020, kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng nhanh với dân số đạt ngưỡng 100 triệu người. Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng điện trong thời gian đó, ngành điện năng Việt Nam sẽ phải phát triển với tốc độ tăng trưởng trên 12%/năm.

Dien luc_006 copy.jpg

Với nguồn tài nguyên phong phú về năng lượng hóa thạch, năng lượng thiên nhiên và nguồn nước, Việt Nam là địa chỉ thu hút đầu tư và kinh doanh hấp dẫn ở châu Á của các doanh nghiệp trong và ngoài nước trong lĩnh vực điện năng, dù đó là nhiệt điện, thủy điện, điện gió, điện hạt nhân hay điện thủy triều...

Chính vì vậy, buổi hội thảo có sự tham gia và thuyết trình của đại diện nhiều Bộ, ban, ngành, đại diện cấp cao của nhiều tập đoàn xuyên quốc gia và các chuyên gia danh tiếng trong và ngoài nước trong lĩnh vực điện năng. Đây cũng là ngày hội lớn của những ai quan tâm đến việc phát triển, đầu tư, tư vấn, kinh doanh điện trong thập kỷ thứ 2 của thế kỷ 21 ở Việt Nam - thập kỷ sẽ đưa Việt Nam lên vị trí quốc gia bậc trung trên thế giới về phát triển kinh tế nói chung và điện năng nói riêng.

Theo Báo công thương