Thứ sáu, 19/04/2024 | 05:05 GMT+7

Phát động cuộc thi Tuyên truyền Tiết kiệm điện năm 2010

09/04/2010

Tác phẩm dự thi có thể là bài viết, ảnh chụp, băng hình, băng tiếng được đăng tải hoặc phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng TW và các địa phương trên phạm vi cả nước trong thời gian từ ngày 1/4/2010 đến hết ngày 30/6/2010. Giải thưởng của Cuộc thi bao gồm 1 giải Nhất trị giá 10 triệu đồng; 5 giải Nhì mỗi giải trị giá 5 triệu đồng; 10 giải Ba mỗi giải trị giá 3 triệu đồng; và 20 giải Khuyến khích mỗi giải 2 triệu đồng.

Nhằm giảm bớt khó khăn trong công tác vận hành và cung ứng điện an toàn trong mùa khô hạn và nắng nóng năm 2010, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã phát động cuộc thi “Tuyên truyền Tiết kiệm điện năm 2010”.

 

Đối tượng dự thi là các phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của các cơ quan thông tấn báo chí, đài phát thanh, truyền hình TW, địa phương trong cả nước.Tác phẩm dự thi có thể là bài viết, ảnh chụp, băng hình, băng tiếng được đăng tải hoặc phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng TW và các địa phương trên phạm vi cả nước trong thời gian từ ngày 1/4/2010 đến hết ngày 30/6/2010.

 

Nội dung tập trung tuyên truyền phổ biến chủ trương, chính sách, quy định của Nhà nước về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực sản suất, dịch vụ, sinh hoạt. Chú trọng tuyên truyền tiết kiệm điện đối với các cơ quan hành chính sự nghiệp, các hộ gia đình, đặc biệt các hộ dân nông thôn.

 

thi VOV 02.jpg


Lãnh đạo VP TKNL trao giải cho các tác giả đoạt giải viết về TKNL trên sóng Đài tiếng nói Việt Nam


Bên cạnh đó, các tác phẩm dự thi có thể giới thiệu, quảng bá, hướng dẫn các công nghệ, sản phẩm, thiết bị tiết kiệm điện, tập trung các các thiết bị chiếu sáng, bình đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời, điều hòa nhiệt độ, thiết bị văn phòng, các thiết bị có hiệu suất cao, tiêu thụ điện ít được dán nhãn thiết bị tiết kiệm năng lượng…

 

Phản ánh và biểu dương các điển hình tổ chức, cá nhân thực hiện các giải pháp hay để sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm. Phản ảnh và phê phán các hiện tượng vi phạm sử dụng điện, sử dụng điện lãng phí.

 

Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ lựa chọn, xem xét trao giải thưởng cho các tác giả có tác phẩm được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng với nội dung sâu sắc và có tính thuyết phục nhất đối với các đối tượng sử dụng điện, kêu gọi và thúc đẩy được ý thức tiết kiệm điện của mỗi tổ chức, cá nhân. Giải thưởng của Cuộc thi bao gồm 1 giải Nhất trị giá 10 triệu đồng; 5 giải Nhì mỗi giải trị giá 5 triệu đồng; 10 giải Ba mỗi giải trị giá 3 triệu đồng; và 20 giải Khuyến khích mỗi giải 2 triệu đồng.

 

Địa chỉ gửi tác phẩm dự thi: Ban Quan hệ cộng đồng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, 18 Trần Nguyên Hãn, Hoàn Kiếm. ĐT: 04.22200990. Fax: 04.22201210. Hạn cuối cùng nộp tác phẩm dự thi là ngày 15/7/2010 (tính theo dấu bưu điện). Tác phẩm dự thi phải ghi rõ họ tên, chức danh, đơn vị công tác, điện thoại và địa chỉ liên hệ.

 

Theo Báo ĐCSVN