Thứ năm, 28/03/2024 | 17:38 GMT+7

Lễ trao giải: "Truyền thông tiết kiệm năng lượng năm 2008"

30/12/2008

Ngày 26/12 tại phố Hạ Long, Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng TP.Hồ Chí Minh phối hợp với Ban quản lý Dự án Nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa - Bộ KH&CN đã tổ chức Lễ trao giải "Truyền thông tiết kiệm năng lượng năm 2008".

Tham dự Lễ trao giải có đại diện Bộ KH&CN, Bộ Công Thương, đại diện các nhà báo, phóng viên đoạt giải cuộc thi và đông đảo phóng viên báo đài trên phạm vi toàn quốc.

Đây là giải thưởng thường niên, áp dụng trong phạm vi cả nước nhằm hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, khuyến khích các cơ quan thông tấn báo chí đẩy mạnh truyền thông tiết kiệm năng lượng (TKNL) cũng như phổ biến rộng rãi thông tin về năng lượng, các giải pháp tiết kiệm năng lương, chính sách năng lượng và tiết kiệm năng lượng của Nhà nước …đến các doanh nghiệp và cộng đồng.

Sau một năm phát động, trên 100 tác phẩm thuộc nhiều thể thể loại (báo viết, báo hình, báo nói ở nhiều loại hình (phóng sự, chuyên đề, tin tức) đã được gửi về Ban tổ chức. Số lượng và chất lượng thể loại tin, bài  phong phú, đa dạng hơn cuộc thi lần thứ nhất, năm 2007, thể hiện tính sâu sát, thực tế của tác giả trước một vấn đề đang được xã hội quan tâm.

Bà Nguyễn Thị Thường, thành viên ban giám khảo tâm sự: Bà đánh giá cao các tác phẩm của các tác giả đoạt giải. Với cách khai thác chủ đề tưởng như đơn giản, bằng cách viết chân thực, dung dị các tác giả đã mang đến cho người đọc, người xem một cái nhìn rất thực tế về hiện trạng và các giải pháp TKNL. “À, tiết kiệm năng lượng ra là thế đấy” - Bà đùa vui.  Điều này sẽ dễ dàng tác động đến nhận thức và từ đó đến ý thức, hành vi TKNL của cộng đồng.

Trong số 18 tác phẩm của 16 tác giả được trao giải lần này có 4 giải báo nói, 4 giải báo hình và 10 giải báo viết.


 Các tác giả đoạt giải chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức

Các tác giả đoạt giải chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức


Ba tác phẩm đạt giải nhất là: “Giải pháp tiết kiệm năng lượng trong doanh nghiệp” của Nguyễn Thị Nguyệt Hà (Đài Truyền hình Việt Nam) – thể loại báo hình, “Tiết kiệm năng lượng, ích nước lợi nhà” của Đào Thị Thanh Xụân (Đài Tiếng nói ND TP.HCM) – thể loại báo nói, và “Lãi nhờ tiết kiệm” của Bùi Lương Việt, bút danh Đàm Lương (Thời báo Doanh nhân) – báo viết.

Thu Trang