Thứ năm, 28/03/2024 | 18:11 GMT+7

Hội thảo về công nghệ sạch trong ngành công nghiệp và giao thông

19/09/2006

(BCN)- Với mục đích quảng bá, trao đổi kinh nghiệm nhằm thúc đẩy phát triển công nghiệp sạch, khuyến khích sử dụng năng lượng sinh học và nhiên liệu sinh học trong các lĩnh vực kinh tế nói chung và trong lĩnh vực công nghiệp và giao thông vận tải nói riêng; trong hai ngày 19 và 20/9/2006, hội thảo về công nghệ sạch trong ngành công nghiệp và giao thông vận tải đã được tổ chức tại khách sạn Melia, Hà Nội.

Tham gia Hội thảo có các đại biểu đại diện cho các Bộ, ngành, Viện nghiên cứu và các tổ chức liên quan trong và ngoài nước. Ông Nguyễn Đình Hiệp, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ kiêm Chánh văn phòng tiết kiệm năng lượng, Bộ Công nghiệp đã phát biểu khai mạc Hội thảo.

Bài phát biểu đã đề cập đến vai trò hết sức quan trọng của nhiên liệu sinh học trong việc thay thế nguồn nhiên liệu hóa thạch trong tương lai. Tuy nhiên để phát triển nhiên liệu sinh học cần có sự phối kết hợp chặt chẽ giữa nghiên cứu khoa học, sản xuất thử nghiệm và thương mại hóa. Do đó cần có sự tham gia của các Bộ, ngành và các tổ chức liên quan cũng như hệ thống cơ chế chính sách phù hợp để thúc đẩy sự phát triển của nhiên liệu sinh học.

Theo ông Hiệp, các chuyên đề về công nghệ, kinh nghiệm phát triển các dạng năng lượng sinh học, các dự án thí điểm…được trình bày tại Hội thảo này sẽ là cơ hội để các chuyên gia Việt Nam tiếp cận, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm, từ đó định hướng và lựa chọn bước đi thích hợp đối với Việt Nam. Ngoài ra, ông Hiệp cũng bày tỏ sự hy vọng vào việc hợp tác tích cực giữa các cơ quan hữu quan về nhiên liệu sinh học nóí riêng và các dạng năng lượng tái tạo nói chung trong thời gian tới.

 

Việt Hòa

Văn phòng TKNL-  Bộ Công nghiệp