Thứ tư, 24/04/2024 | 08:01 GMT+7

Tổng kết hoạt động Website Cộng đồng Năng lượng Hiệu quả Việt Nam

23/02/2022

Ngày 22/2/2022 tại Hà Nội, đã diễn ra Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2021 của Website Cộng đồng Năng lượng Hiệu quả Việt Nam. Hội nghị đã tôn vinh những cá nhân xuất sắc đồng thời đề ra định hướng phát triển cho năm 2022

Tham dự hội nghị, có ông Nguyễn Đình Hiệp - Phó chủ tịch-Tổng thư ký Hội Khoa Học và Công Nghệ Sử Dụng Năng Lượng Hiệu Quả và Tiết Kiệm Việt Nam (VECEA), Chủ trì Website VEECOM, ông Marcus Bissel - Trưởng hợp phần Hiệu quả năng lượng/Dự án 4E của Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ) và những thành viên tiêu biểu của diễn đàn.
Hội nghị tổng kết trang tin Cộng đồng Năng lượng Hiệu quả Việt Nam - VEECOM.
Website Cộng đồng Hiệu quả Năng lượng Việt Nam (Viet Nam Energy Efficiency Community - VEECOM) được xây dựng và phát triển trong khuôn khổ Dự án Năng lượng Tái tạo và Hiệu quả Năng lượng (Dự án 4E) thuộc Chương trình hợp tác giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển CHLB Đức BMZ, do Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức GIZ triển khai.
Ông Nguyễn Đình Hiệp - Phó chủ tịch-Tổng thư ký Hội Khoa Học và Công Nghệ Sử Dụng Năng Lượng Hiệu Quả và Tiết Kiệm Việt Nam (VECEA), Chủ trì Website VEECOM cho biết: “Mục đích hoạt động của VEECOM nhằm cung cấp thông tin đáng tin cậy về chính sách, công nghệ, thiết bị và dịch vụ hiệu quả năng lượng. Từ đó góp phần từng bước nâng cao hiểu biết, nhận thức và thực hành về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.”
Ông Nguyễn Đình Hiệp phát biểu tại Hội nghị.
Đi vào hoạt động từ tháng 4/2021, tính đến nay Website VEECOM cũng đã đạt được những thành công ban đầu nhất định. Website đã thu hút hàng trăm thành viên là những chuyên gia năng lượng và nhà quản lý năng lượng của doanh nghiệp. Tổ chức thành công các cuộc thi tuần, tháng, quý với bài viết đến từ sự đóng góp của các thành viên diễn đàn.
Đây là kênh cung cấp, cập nhật thường xuyên các thông tin hữu ích phục vụ công tác chuyên môn cho Cán bộ quản lý năng lượng, Kiểm toán viên năng lượng và các đối tượng liên quan như: chuyên gia hiệu quả năng lượng, giảng viên các trường đại học, cơ quan nghiên cứu, nhà cung cấp thiết bị, cán bộ quản lý nhà nước trong lĩnh vực hiệu quả năng lượng, qua đó từng bước nâng cao năng lực, kỹ năng tác nghiệp chuyên môn.
Đặc biệt cũng trên Website này, chuyên mục “Diễn đàn hiệu quả năng lượng” đã được thiết lập thông qua việc liên kết và tích hợp các nguồn thông tin có chọn lọc. Đây là nơi để cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam trực tiếp trao đổi ý kiến chuyên môn, chủ động chia sẻ kinh nghiệm và ý tưởng sáng tạo, nâng cao kiến thức thông qua các cuộc thi và học hỏi lẫn nhau. Ông Đặng Khắc Mẫn - Quản trị viên chính Website chia sẻ: “Có thể nói đây là lần đầu tiên Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam đã có một sân chơi chính thống thông qua hoạt động của Website VEECOM.”
Hội nghị cũng đã vinh danh các cá nhân có những đóng góp tích cực cho website VEECOM trong năm 2021.
Cũng tại hội nghị, Ban quan trị Website đã đề xuất kế hoạch cải thiện, phát triển Website VEECOM giai đoạn 2022 - 2023. Tăng cường tổ chức các hoạt động tương tác, trao đổi trực tuyến giữa các thành viên và chuyên gia VEECOM. Tăng cường bài viết các chuyên mục nội dung chính, mở rộng tính đa dạng về ngành, lĩnh vực thông qua các bài viết phù hợp phạm vi của Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Phát triển thêm nội dung phần E-Learning.  Tăng cường tin bài trong phần tiếng Anh về chính sách phát triển ngành, xu hướng phát triển của khu vực và thế giới.
Doãn Tâm