Thứ sáu, 29/03/2024 | 06:55 GMT+7

Điện lực TP.HCM vượt chỉ tiêu tiết kiệm

26/12/2021

Tính đến hết tháng 11/2021, TP.HCM thực hiện tiết kiệm điện đạt 519,04 triệu kWh, chiếm 2,33 % so với tổng điện năng tiêu thụ là 22.307 triệu Kwh, vượt 0,33 % so với chỉ tiêu đặt ra là 2%.

Để đạt được kết quả trên, trong năm 2021, Tổng công ty Điện lực TP. HCM đã triển khai thực hiện 02 chương trình trọng tâm về tiết kiệm điện. Chương trình “Nhà trọ sử dụng năng lượng xanh”, với mục tiêu vận động khách hàng là các chủ nhà trọ kiện toàn hệ thống điện đảm bảo an toàn, tiết kiệm, mỹ quan và sử dụng một phần năng lượng mặt trời mái nhà. Chương trình giải thưởng “Tòa nhà sử dụng năng lượng hiệu quả”, với mục tiêu vận động các doanh nghiệp, khách hàng là chủ các tòa nhà văn phòng có quy mô sử dụng lớn áp dụng các quy chuẩn sử dụng năng lượng hiệu quả, năng lượng xanh.
Với những nỗ lực của toàn ngành và người dân, doanh nghiệp thành phố đã giúp tiết kiệm cho xã hội chi phí mua điện hơn 1.000 tỷ đồng.
Song song đó, Tổng công ty tiếp tục phối hợp với các Hội, Đoàn duy trì các chương trình tiết kiệm điện đã triển khai những năm vừa qua. Cụ thể, tiếp tục phối hợp với Thành đoàn TP.HCM, Thành đoàn TP.Thủ Đức tổ chức Chiến dịch Giờ Trái đất và triển khai thực hiện công trình thanh niên “Chung tay xây dựng thành phố mới Thủ Đức”. Phối hợp với Thành đoàn TP.HCM triển khai Công trình “Chung cư văn minh, sạch đẹp an toàn” trên địa bàn Thành phố. Tổ chức tuyên truyền an toàn – tiết kiệm điện tại 12 điểm trường trên địa bàn Thành phố với công trình “Cùng bạn sử dụng điện an toàn và tiết kiệm”. Công trình “Nguồn sáng an toàn văn minh tiết kiệm vì an sinh xã hội” cải tạo, thay thế miễn phí hệ thống điện tại 25 phòng của Làng thiếu niên Thủ Đức. Tổ chức Hội thi thiết kế sản phẩm tuyên truyền với thông điệp “Tuổi trẻ thành phố hành động về tương lai xanh”.
Phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố triển khai thực hiện các chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện kết hợp với mục tiêu an sinh xã hội như: Hỗ trợ tặng 05 Mái ấm tình thương; Hỗ trợ tặng 60 suất học bỗng Nguyễn Thị Minh Khai cho các em có hoàn cảnh khó khăn; Hỗ trợ tặng 100 phần quà chăm lo quà tết năm 2022 cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.
Theo Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc, Tổng công ty Điện lực TP.HCM, để đạt được kết quả như trên là nhờ sự quan tâm sâu sắc và chỉ đạo kịp thời của các cấp Lãnh đạo UBND TP, Sở Công Thương TP, cùng sự phối hợp chặt chẽ giữa Tổng công ty với các UBND quận/huyện, các sở ban ngành, tổ chức đoàn thể, cơ quan truyền thông,  cũng như sự phấn đấu, cố gắng không mệt mỏi của tập thể CBCNV Tổng công ty, góp phần cho sự thành công chung của công tác tiết kiệm điện giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn thành phố.
Trong thời quan tới, Tổng công ty rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo UBND TP.HCM, sự phối hợp Sở Công Thương, cùng sự phối hợp chặt chẽ của các sở ban ngành, tổ chức đoàn thể, cơ quan truyền thông để Tổng công ty hoàn thành nhiệm vụ tiết kiệm được tối thiểu 2% tổng điện năng tiêu thụ giai đoạn 2021-2025 mà Thủ tướng Chính phủ đã giao. Đây là chủ trương lớn của Đảng nhằm định hướng dài hạn chiến lược an ninh năng lượng nói chung, sự phát triển bền vững, ổn định của ngành năng lượng Việt Nam nói riêng.
Hương Linh