Thứ năm, 25/04/2024 | 21:42 GMT+7

Vĩnh Long tiết kiệm 20,1 triệu kWh điện trong 9 tháng

24/10/2021

Tính đến tháng 9/2021 toàn tỉnh Vĩnh Long đã tiết kiệm được 20,1 triệu kWh tăng 1,2% so cùng kỳ, đạt 79,7% kế hoạch năm 2021 (25,2 triệu kWh).

Với nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, để đảm bảo nhu cầu cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh và điện sinh hoạt của người dân, Công ty Điện lực (PC) Vĩnh Long đã triển khai linh hoạt nhiều hình thức tuyên truyền, hướng dẫn giúp khách hàng chủ động sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả. 
Theo PC Vĩnh Long tháng 9/2021 toàn tỉnh đã tiết kiệm được 2,25 triệu kWh. Lũy kế 9 tháng tiết kiệm được 20,1 triệu kWh tăng 1,2% so cùng kỳ, đạt 79,7% kế hoạch năm 2021 (25,2 triệu kWh).
Để có được kết quả đó, PC Vĩnh Long thường xuyên duy trì trực nhằm xử lý các điểm khi có sự cố xảy ra. Bên cạnh đó, Công ty đã phối hợp với các Đài phát thanh - truyền hình địa phương thực hiện phát sóng các nội dung tuyên truyền về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; phối hợp với các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương, trường học và doanh nghiệp tuyên truyền nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong sinh hoạt cũng như trong sản xuất kinh doanh. Qua đó, Điện lực khuyến khích đến khách hàng sử dụng điện “đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”, “tắt điện khi không sử dụng”, không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn như điều hòa, bếp đun điện; nên sử dụng quạt thay cho điều hòa khi không quá nóng; tận dụng tối đa ánh sáng trời và thông gió tự nhiên.
Công nhân PC Vĩnh Long tuyên truyền tiết kiệm điện đến các em học sinh (Ảnh: PC Vĩnh Long)
Đối với hộ gia đình sử dụng điện sinh hoạt, PC Vĩnh Long khuyến cáo người dân nên: Bật thiết bị điều hòa từ 26oC trở lên, hường xuyên vệ sinh máy điều hòa, sử dụng quạt thay điều hòa khi thời tiết không quá nóng, tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, tận dụng nguồn ánh sáng và gió tự nhiên, thay thế đèn sợi tóc bằng đèn compact, đèn tuýp gầy (T5, T8) hoặc đèn led tại những nơi cần thiế
Đối với khách hàng sử dụng điện trong sản xuất, PC Vĩnh Long khuyến cáo khách hàng cần bố trí thời gian sản xuất theo hướng tăng cường sản xuất sử dụng điện trong giờ thấp điểm, tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm; sử dung đèn chiếu sáng và phương tiện sản xuất tiết kiệm điện...
Bà Lê Thị Tuyết Nhung - Giám đốc Công ty may Trung Nghĩa (Vũng Liêm) cho biết: "Công ty sắp xếp tổ chức sản xuất hạn chế tối đa việc tăng ca trong giờ cao điểm, đồng thời thay đổi trang thiết bị theo hướng tiết kiệm điện. Trong sản xuất hàng ngày, luôn khuyến cáo công nhân tắt máy, tắt đèn khi rời vị trí sản xuất. Tận dụng khí trời vào buổi sáng sớm, hạn chế mở máy lạnh để tiết kiệm điện..."
Công nhân kiểm tra đồng hồ điện của khách hàng khi có yêu cầu. (Ảnh: Báo Vĩnh Long)
Bằng những hoạt động tuyên truyền, ý thức thực hành sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả của người dân và của các cơ quan, đơn vị, nhất là các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã được nâng lên và có nhiều thay đổi góp phần để ngành điện cung cấp nguồn điện đảm bảo thường xuyên liên tục, đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn.
Khánh An