Thứ sáu, 29/03/2024 | 17:04 GMT+7

Ninh Thuận tiết kiệm 9,526 triệu kWh điện trong 7 tháng

17/08/2021

Riêng trong tháng 7/2021 toàn tỉnh tiết kiệm được 1,457 triệu kWh, tăng 1,6% so với cùng kỳ tháng 7/2020.

Công ty Điện lực Ninh Thuận (PC Ninh Thuận) cho biết, lũy kế 7 tháng đầu năm 2021, toàn tỉnh Ninh Thuận đã tiết kiệm được 9,526 triệu kWh điện, tương ứng 2,27% sản lượng điện thương phẩm (419,661 triệu kWh) và tăng 4,84% so với cùng kỳ năm 2020.
Riêng trong tháng 7/2021 toàn tỉnh tiết kiệm được 1,457 triệu kWh, tăng 1,6% so với cùng kỳ tháng 7/2020.
Đoàn viên thanh niên Công ty Điện lực Ninh Thuận thay đèn compact cho các hộ dân.
Ngay từ đầu năm, PC Ninh Thuận đã xây dựng nhiều chương trình tiết kiệm điện như: Giờ trái đất; Gia đình tiết kiệm điện; Tiết kiệm điện trong trường học… Đồng thời, PC Ninh Thuận cũng tích cực phát tờ rơi, đăng thông tin trên các báo, đài; tuyên truyền tại các buổi sinh hoạt đoàn thể, lồng ghép trong chương trình phát động "Gia đình tiết kiệm điện"; vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, tập trung hướng đến việc sử dụng điện mặt trời mái nhà. 
PC Ninh Thuận cũng tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm sử dụng điện. Khuyến khích người dân, khách hàng có trạm biến áp riêng sử dụng máy biến áp Amorphous (siêu giảm tổn thất) để giảm tổn thất do bản thân MBA gây ra. 
Để góp phần vào thành công chung trong việc khuyến khích phát triển điện mặt trời trên mái nhà, thời gian tới, PC Ninh Thuận tiếp tục triển khai các nội dung như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến rộng rãi về quy trình lắp đặt cũng như yêu cầu kỹ thuật của các công trình điện mặt trời mái nhà vào hệ thống điện của công ty. Hướng dẫn chi tiết cho người dân có nhu cầu lắp đặt, các thủ tục đấu nối vào lưới điện. Cùng với đó, PC Ninh Thuận cũng trực tiếp hướng dẫn khách hàng lựa chọn nhà cung cấp uy tín, chất lượng.
Dự án điện mặt trời mái nhà của doanh nghiệp chế biến thủy sản Thông Thuận, dù mới đi vào hoạt động 1 năm nhưng đã cho lợi ích ổn định về kinh tế khi cung cấp điện cho cả nhà máy và lượng điện dư bán lại cho ngành Điện.
Mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh, làm ảnh hướng đến kế hoạch bảo trì, sửa chữa lưới điện của PC Ninh Thuận, tuy nhiên với tinh thần chủ động, tích cực Công ty vẫn đảm bảo hệ thống điện vận hành an toàn, cung cấp điện ổn định cho các thành phần phụ tải trên địa bàn. Đặc biệt là đảm bảo cung cấp điện ổn định cho các địa điểm diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và các cơ sở y tế phục vụ phòng, chống dịch.
Bên cạnh đó, Công ty cũng phối hợp Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận khai thác trang thông tin http://sudungdien.evn.com.vn theo dõi nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn tỉnh và tiếp tục đẩy mạnh truyền thông về sử dụng tiết kiệm điện, triển khai các chương trình tiết kiệm điện năm 2021.
Khánh An