Thứ năm, 18/04/2024 | 11:42 GMT+7

Nâng cấp Trang thông tin điện tử Chương trình VNEEP

25/07/2021

Ngày 26/7/2021, Trang thông tin điện tử Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả - Bộ Công Thương chính thức ra mắt giao diện mới. Trang TTĐT nâng cấp bao gồm phiên bản Tiếng Việt và Tiếng Anh.

Trang thông tin điện tử tổng hợp https://tietkiemnangluong.com.vn của Chương trình Mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả - Chương trình VNEEP, do Bộ Công Thương chủ trì thực hiện từ giai đoạn VNEEP 1 (2006 -2010), giai đoạn VNEEP 2 (2011-2015), đã đóng góp không nhỏ về mặt truyền thông cho thành công của Chương trình tiết kiệm năng lượng Quốc gia. 

Trang TTĐT tietkiemnangluong.com.vn với giao diện mới và các nội dung hấp dẫn, trực quan 

Để tiếp tục phát huy thế mạnh về truyền thông điện tử, bước vào VNEEP 3 (giai đoạn 2019-2030) Chương trình Tiết kiệm năng lượng Quốc gia tiếp tục nâng cấp Trang thông tin điện tử.

Mục tiêu của Trang vẫn là kênh thông tin đầu nguồn về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng. Là các thông tin về hoạt động liên quan tới mọi lĩnh vực sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của Việt Nam. Đây còn là địa chỉ tham khảo đáng tin cậy về các sản phẩm, giải pháp, kinh nghiệm tiết kiệm năng lượng cho bạn đọc. Đồng thời, Trang cũng là kênh thông tin hữu ích cho cộng đồng doanh nghiệp muốn tìm hiểu thêm các ưu đãi về chính sách, các khoản vay lãi suất hợp lý từ các tổ chức tín dụng, cũng như các nhà tài trợ quốc tế trong việc đổi mới công nghệ theo hướng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. 

Giao diện mới thân thiện với nhiều thiết bị và nền tảng, tiện dụng cho người dùng

Sau quá trình khảo sát, tìm hiểu và phân tích nhu cầu của độc giả trong việc tìm kiếm, tiếp cận thông tin trong nước và quốc tế về lĩnh vực sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cũng như kế thừa những ưu điểm của Trang thông tin giai đoạn trước, phiên bản được nâng cấp lần này sẽ ngày càng đáp ứng được tiêu chí: Thuận tiện hơn nữa cho độc giả; Hữu ích hơn nữa cho doanh nghiệp và Tin cậy hơn nữa cho báo chí.

Phiên bản nâng cấp hiện đại, thân thiện với người dùng và tích hợp với nhiều nền tảng công nghệ phù hợp với xu thế sử dụng thiết bị di động ngày càng tăng của bạn đọc. Không chỉ hiện đại về giao diện, phần nội dung cũng được mở rộng hơn với các chuyên mục hữu ích. Chuyên mục đánh giá (review), do các chuyên gia đầu ngành về tiết kiệm năng lượng đảm nhận. Các chuyên gia sẽ diễn giải dễ hiểu nhất về mặt kỹ thuật vốn phức tạp, tư vấn độc giả việc lựa chọn, đầu tư các thiết bị đạt hiệu quả cao nhất về tiết kiệm năng lượng cũng như hợp lý nhất về chi phí đầu tư. 

Chuyên mục đa phương tiện ( bao gồm video và multimedia), sẽ là các video clip ngắn, các infographic dễ xem trên thiết bị di động. Các nội dung được thiết kế đẹp, nhẹ nhàng, phổ biến các kiến thức cô đọng, dễ hiểu nhất về tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng trong thực tiễn cuộc sống. Với những cải tiến này đảm bảo người xem dễ hiểu, dễ thực hiện và đã thực hiện theo là tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện trong gia đình thành công. 

Đặc biệt, lần nâng cấp này, Trang sẽ chia sẻ tài nguyên thông tin thông qua các nền tảng mạng xã hội của Chương trình. Theo đó, các seri video ngắn về tiết kiệm điện sẽ lần lượt được đăng tải trên Trang và chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội như fanpage, youtube của Chương trình. Các video bao gồm các hướng dẫn sử dụng điện hiệu quả, an toàn trong gia đình, công sở. Phổ biến các chủ trương, chính sách tiết kiệm điện của Chính phủ, Bộ ngành một cách trực quan, dễ hiểu. Đây là nguồn tư liệu hữu ích cho các đơn vị muốn truyền thông nâng cao nhận thức về tiết kiệm điện tới mọi đối tượng trong cộng đồng. 

Trong thời gian tới Trang sẽ thường xuyên cập nhật tin tức, đổi mới nội dung nhằm khẳng định quyết tâm của Ban chỉ đạo quốc gia tiết kiệm năng lượng trong việc nỗ lực mang đến cho độc giả những thông tin nhanh chóng, chuẩn xác và kịp thời với trải nghiệm đa dạng, tối ưu nhất trong lĩnh vực Tiết kiệm năng lượng.

Ban chỉ đạo Chương trình Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả hy vọng việc cải tiến Trang sẽ giúp đông đảo độc giả được tiếp cận nhiều hơn nữa với các nội dung và cùng Chương trình Quốc gia thực hành hiệu quả việc tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện.  

Tính đến nay, Trang thông tin đã đồng hành cùng Chương trình VNEEP từ giai đoạn 1 (2006-2010) và có trên 35 triệu lượt truy cập. Trung bình, mỗi ngày Trang có hàng nghìn lượt độc giả tiếp cận thông tin về tiết kiệm năng lượng thông qua kênh thông tin chính thức này. 

Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững