Thứ năm, 18/04/2024 | 18:54 GMT+7

Hà Giang: Tăng cường công tác tuyên truyền Tiết kiệm điện

25/03/2020

Công ty Điện lực Hà Giang đã tham mưu cho UBND tỉnh Hà Giang ra văn bản chỉ đạo các cơ quan Ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố và nhân dân trên địa bàn tỉnh Hà Giang nghiêm túc thực hiện sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.

Thực hiện công tác tăng cường tiết kiệm điện, Công ty Điện lực (PC) Hà Giang đã tham mưu cho UBND tỉnh Hà Giang ra văn bản chỉ đạo các cơ quan Ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố và nhân dân trên địa bàn tỉnh Hà Giang nghiêm túc thực hiện sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.

PC Hà Giang tăng cường công tác tuyên truyền Tiết kiệm điện. Ảnh minh họa.

Cùng với đó, Công ty Điện lực Hà Giang luôn xác định công tác tuyên truyền và thực hiện tiết kiệm điện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Việc tăng cường tiết kiệm điện, tăng cường tuyên truyền các giải pháp thực hành tiết kiệm điện một cách sâu, rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm của nhân dân trong tỉnh, đồng thời hướng tới mục tiêu quan trọng là đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện quốc gia.

Trong nhiều năm qua, Công ty Điện lực Hà Giang đã triển khai tổ chức thực hiện nhiều chương trình, hoạt động thường niên nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm điện của khách hàng và cộng đồng như: Hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất”; phát động Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện”; “Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện”…

Cùng với sự phát triển chung của đất nước, nhu cầu sử dụng điện cho phát triển kinh tế - xã hội cũng không ngừng gia tăng. Sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả đang là yêu cầu cấp bách. Đối với cá nhân, hộ gia đình, tiết kiệm điện là tiết kiệm chi tiêu, sinh hoạt gia đình; Đối với doanh nghiệp, tiết kiệm điện là tiết kiệm chi phí sản xuất, tăng năng lực cạnh tranh về dịch vụ, sản phẩm; Đối với cộng đồng xã hội, tiết kiệm điện là tiết kiệm cho ngân sách nhà nước, tiết kiệm tài nguyên của Quốc gia.

Năm 2019, Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai Chương trình điều chỉnh phụ tải điện - gọi tắt là chương trình DR (chương trình đã được Bộ Công thương phê duyệt theo quyết định số: 175/QĐ-BCT ngày 28/01/2019). Đây là một trong những chương trình lớn của ngành điện nhằm mục đích tiết kiệm điện, giảm áp lực cung cấp điện tại một số thời điểm như mùa nắng nóng, giờ cao điểm… Qua đó, khuyến khích khách hàng chủ động tiết giảm nhu cầu sử dụng điện, góp phần giảm công suất cực đại của hệ thống điện, giảm tình trạng lưới điện bị quá tải, nâng cao hiệu quả kinh tế của hệ thống điện.

Đồng thời, chương trình cũng góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống điện và giảm áp lực nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng cao mà vẫn đảm bảo nguồn điện cung cấp cho các phụ tải quan trọng như: Phục vụ an ninh, quốc phòng, các cơ sở y tế…

Với những lợi ích của Chương trình DR mang lại, Công ty Điện lực Hà Giang cũng đã tích cực phổ biến đến các khách hàng, thực hiện tốt chương trình DR nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định liên tục cho sản xuất, tiêu dùng, sinh hoạt của nhân dân trong tỉnh. Các khách hàng lớn (trên 10.000 kWh/tháng) tích cực hưởng ứng tham gia chương trình theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ công thương và ngành điện.

Theo thông báo của trung tâm điều độ hệ thống điện miền Bắc, dự báo thời gian tới, đặc biệt vào những ngày thời tiết cực đoan nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng cao dẫn đến quá tải cục bộ, nguy cơ có thể mất điện trên diện rộng. Để tránh tình trạng hệ thống điện bị quá tải cục bộ, đề nghị mỗi người dân, các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp cùng chung tay, chia sẻ những khó khăn của ngành điện, tích cực hưởng ứng các chương trình tiết kiệm điện, hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất... vì mục tiêu phát triển chung của đất nước, hãy nâng cao ý thức sử dụng điện một cách an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Minh Khánh tổng hợp