Thứ bảy, 20/04/2024 | 03:20 GMT+7

Nâng cao nhận thức về sử dụng nguồn nước tiết kiệm

20/07/2016

Ngày hội góp phần tăng cường nhận thức của cộng đồng về tình trạng khan hiếm nước sạch, chung tay xây dựng văn hóa tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước trong cộng đồng.

Ngày 16/7/2016, Công ty TNHH Nhà máy bia Việt Nam (VBL) đã tổ chức ngày hội nước sạch vì cộng đồng “1 phút tiết kiệm, triệu niềm vui” năm 2016 với sự phối hợp của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh. Ngày hội đã thu hút được đông đảo người dân tham gia, góp phần tăng cường nhận thức của cộng đồng về tình trạng khan hiếm nước sạch, chung tay xây dựng văn hóa tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước trong cộng đồng.

Lãnh đạo Công ty TNHH Nhà Máy Bia Việt Nam (VBL) trao số tiền tài trợ cho đại diện Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (phải).

Nước sạch hiện đang là một trong những vấn đề quan trọng cần giải quyết bởi nguồn nước sạch đang ngày càng thiếu hụt, nhất là tại nhiều địa phương, xâm nhập mặn đến sớm và kéo dài hơn khiến cho tình trạng thiếu nước sạch càng trở nên trầm trọng. Tại ngày hội “1 phút tiết kiệm, triệu niềm vui”, công ty TNHH Nhà máy bia Việt Nam đã trao khoản tài trợ trị giá 400 triệu đồng cho Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam để thực hiện các công trình nước sạch trong năm 2016. Đồng thời, công ty còn kêu gọi cộng đồng thực hiện nâng cao ý thức sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguồn nước, hướng đến mục tiêu góp 1 triệu hành động đẹp vì môi trường và nước sạch cho cộng đồng.

Người dân hào hứng tham gia trò chơi tại ngày hội.

“Chúng tôi tin rằng, không có gì thiết thực hơn là mỗi chúng ta hãy cùng nhau thực hiện những hành động nhỏ để tạo nên sự thay đổi lớn khi chung tay góp phần tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước sạch. Hãy chung tay để cùng nhau mang triệu niềm vui cho cộng đồng, và cùng nhau “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”, đại diện công ty TNHH Nhà máy bia Việt Nam chia sẻ tại ngày hội. 

Linh Chi