Thứ sáu, 19/04/2024 | 02:08 GMT+7

Bình Dương tiết kiệm 124 triệu kWh điện trong 6 tháng đầu năm

12/07/2016

Toàn tỉnh Bình Dương đã tiết kiệm được hơn 124 triệu kWh trong sáu tháng đầu năm 2016, đạt 66,23% so với kế hoạch năm.

Bình Dương là tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ Việt Nam và là cửa ngõ giao thương với Thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm kinh tế – văn hóa của cả nước. Với dân số 1.887 triệu dân (tính đến năm 2014), mức tiêu thụ điện của tỉnh thường ở mức khá cao, nhất là vào những đợt nắng nóng kéo dài. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, các ngành, toàn tỉnh Bình Dương đã tiết kiệm được hơn 124 triệu kWh trong sáu tháng đầu năm 2016, đạt 66,23% so với kế hoạch năm. 

Đóng góp vào thành tích này phải kể đến những nỗ lực giảm tổn thất điện năng trong phân phối điện của công ty Điện lực Bình Dương. Trong thời gian qua, Điện lực Bình Dương đã cải tạo, nâng cấp các tuyến đường dây, đồng thời thay thế các trạm biến áp công cộng cũ, kém chất lượng hoặc có khả năng quá tải. Bên cạnh đó, công ty còn rút ngắn bán kính cấp điện, phát quang cây xanh vi phạm khoảng cách an toàn cho phép. 

Ngoài ra, Điện lực Bình Dương còn tích cực vận động khách hàng trạm chuyên dùng thực hiện bảo trì, bảo dưỡng thử nghiệm định kỳ máy biến áp, các thiết bị trên lưới điện thuộc tài sản của khách hàng ứng dụng công nghệ tiên tiến…

Chính nhờ những hành động thiết thực này đã góp phần giúp toàn tỉnh Bình Dương tiết kiệm được một lượng điện đáng kể, bảo đảm cung cấp đủ điện cho sinh hoạt, sản xuất cũng như đóng góp vào sự ổn định của an ninh năng lượng quốc gia.

Ngọc Lan