Thứ bảy, 20/04/2024 | 12:02 GMT+7

Lễ trao giải “Giải báo chí Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng NLTK&HQ năm 2015”

24/06/2016

32 tác giả, nhóm tác giả đã được chọn để trao giải bao gồm 4 giải A; 8 giải B; 12 giải C và 8 giải Khuyến khích. Tổng giá trị giải thưởng là 240 triệu đồng.

Ngày 24/06/2016, Bộ Công Thương, Hội Nhà báo Việt Nam, Tập đoàn điện lực Việt Nam phối hợp tổ chức lễ trao giải “Giải báo chí Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả lần thứ 9 năm 2015”.  

Tính đến nay, sau 9 năm phát động, giải đã thu hút hàng nghìn bài dự thi của các cán bộ, phóng viên, cộng tác viên, thông tin viên các cơ quan báo chí Trung ương như Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Tiếng nói Nhân dân TP HCM; Báo Tiền phong, Báo Nhân dân, Báo Sài Gòn Giải Phóng, Báo Người lao động; Báo Xây dựng, Báo Công Thương… và các cơ quan báo chí địa phương như Đài PT-TH Quảng Ngãi, Ninh Bình, Hải Phòng, Bắc Giang, Công an Đà nẵng, Báo Cần Thơ,..

 

Ông Đỗ Đức Quân - Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục năng lượng, Bộ Công Thương

Ông Trịnh Quốc Vũ, Chánh văn phòng Tiết kiệm năng lượng - Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và Tiết kiệm năng lượng – Tổng cục Năng lượng, Bộ Công Thương cho biết: “Biến đổi khí hậu, nước biển dâng, sự nóng lên toàn cầu đang vấn đề ảnh hưởng đến hầu hết các quốc gia trên thế giới. Trong đó, Việt nam là 1 trong 5 quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề. Sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng, tiết kiệm năng lượng là giải pháp ứng phó có hiệu quả trước biến đổi khí hậu. Truyền thông và các phương tiện thông tin đại chúng có vai trò quan trọng giúp nâng cao nhận thức và thay đổi hành động cộng đồng về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng. Chúng tôi ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp tích tích cực của các phóng viên, nhà báo”.

 

Các đại biểu tham dự lễ trao giải

 

Giải báo chí Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2015 đã nhận được trên 200 tác phẩm dự thi với sự tham gia đông đảo của các cơ quan báo chí trên khắp mọi miền đất nước. Qua vòng chấm sơ khảo, 45 tác phẩm thuộc 4 loại hình báo chí: truyền hình (11 tác phẩm), phát thanh (9 tác phẩm), báo điện tử (14 tác phầm) và báo in (11 tác phẩm) đã được chọn đi tiếp vào vòng chung khảo.

 

 

32 tác giả, nhóm tác giả đã được chọn để trao giải bao gồm 4 giải A (mỗi giải 15 triệu đồng); 8 giải B (mỗi giải 10 triệu đồng); 12 giải C (mỗi giải 7 triệu đồng) và 8 giải Khuyến khích (mỗi giải 2 triệu đồng). Tổng giá trị giải thưởng là 240 triệu đồng.

 

Ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam
Ông Nguyễn Tấn Lộc, Phó TGĐ Tập đoàn Điện lực Việt Nam
Ông Nguyễn Thế Dũng - Phó Trưởng Ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam 

Đánh giá về chất lượng giải năm nay, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, cho biết: "Tuyên truyền về tiết kiệm năng lượng rất khó. Tuyên truyền hay sao cho người dân hiểu và làm theo lại càng khó hơn. Các tác phẩm tham dự giải không chỉ đa dạng, viết hay mà còn rất sinh động, dễ hiểu. Từ những sáng kiến tiết kiệm điện của anh thợ điện, giải pháp sử dụng điện hiệu quả của người nông dân cho đến những ứng dụng công nghệ của doanh nghiệp làm lợi hàng tỷ đồng. Tất cả cho thấy, sử dụng năng lượng hiệu quả đã được cả cộng đồng xã hội, mọi tầng lớp xã hội quan tâm và áp dụng”. 

Lễ trao giải được tổ chức trang trọng tại trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Ngay sau lễ trao giải, toàn bộ tác giả được giải được tổ chức đi tham quan thực tế 02 ngày.

Dưới đây là một số hình ảnh diễn ra trong lễ trao giải:

 

Chương tình văn nghệ chào mừng
Các tác giả đạt giải A
Các tác giả đạt giải B
Các tác giả đạt giải C
Các tác giả đạt giải khuyến khích
Các đại biểu và tác giả chụp ảnh kỷ niệm.
Tác giả Nguyễn Xuân Tư đại diện các tác giả đạt giải phát biểu cảm tưởng.

 

Ngọc Lan