Thứ sáu, 29/03/2024 | 18:15 GMT+7

Bến Tre tăng cường tiết kiệm điện mùa khô năm 2016

23/05/2016

UBND tỉnh Bến Tre đã có văn bản 1004/UBND-KTN yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm việc tiết kiệm điện, đặc biệt trong các tháng mùa khô.

Ngày 9/3/2016, UBND tỉnh Bến Tre đã có văn bản 1004/UBND-KTN yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm việc tiết kiệm điện, đặc biệt trong các tháng mùa khô để hạn chế thấp nhất khả năng thiếu hụt nguồn điện, đồng thời đảm bảo cung cấp điện cho sản xuất kinh doanh và nhu cầu sinh hoạt thiết yếu của nhân dân.

Theo đó, các cơ quan công sở cần phổ biến và quán triệt tới toàn thể cán bộ công chức, viên chức ý thức tiết kiệm điện; đồng thời bằng hành động cụ thể, thực hiện tiết kiệm điện trong cơ quan, đơn vị mình; có kế hoạch tiết kiệm điện năng sử dụng hàng năm của cơ quan, đơn vị và triển khai thực hiện đảm bảo tiết kiệm 10% sản lượng điện chung của đơn vị.

Các hộ gia đình cần hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện lớn như máy điều hòa, bình nước nóng, bàn ủi điện,… trong giờ cao điểm tối. Khuyến khích sử dụng các loại bóng đèn tiết kiệm điện, thiết bị đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời, thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng và ngắt các thiết bị điện không sử dụng ra khỏi nguồn điện. Trong khi đó, các nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ thương mại,…tuân thủ các quy định tại địa phương về chiếu sáng tiết kiệm, cắt giảm nhu cầu sử dụng điện khi có thông báo của Điện lực tại địa phương trong trường hợp xảy ra thiếu điện.

Đối với chiếu sáng công cộng, cần kiểm tra, đánh giá chế độ chiếu sáng công cộng theo các tiêu chuẩn chiếu sáng hiện hành, đảm bảo nguyên tắc chiếu sáng hiệu quả, tiết kiệm; áp dụng hệ thống thiết bị điều khiển tự động có chế độ điều chỉnh công suất để giảm công suất chiếu sáng về đêm khi mật độ giao thông giảm. Điều chỉnh thời gian chiếu sáng đường phố hợp lý theo mùa trong năm, tránh lãng phí điện; Khi thay thế đèn hư hỏng phải sử dụng các loại bóng đèn Led, đèn có nhãn tiết kiệm năng lượng.

Ngoài ra, các cơ sở sản xuất cần phải đảm bảo sử dụng điện đúng công suất và biểu đồ phụ tải đã đăng ký trong hợp đồng mua bán điện. Hạn chế các thiết bị tiêu thụ công suất điện lớn vào các giờ cao điểm, trong giờ nghỉ giữa ca tắt các thiết bị điện và đèn chiếu sáng không cần thiết. Các doanh nghiệp sử dụng năng lượng trọng điểm theo Quyết định số 1535/QĐ-TTg ngày 28 tháng 8 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ phải xây dựng kế hoạch tiết kiệm điện mỗi năm ít nhất 2%.

Ngọc Hà