Thứ sáu, 19/04/2024 | 21:29 GMT+7

Giải pháp tiết kiệm điện trong chiếu sáng thanh long ở Bình Thuận

19/02/2016

Hội nghị phổ biến các giải pháp tiết kiệm điện trong chiếu sáng cay thanh long đã được tổ chức tại Phan Thiết, Bình Thuận.

Hội nghị phổ biến giải pháp tiết kiệm điện trong chiếu sáng thanh long đã được Trung tâm khuyến công Bình Thuận tổ chức tại thành phố Phan Thiết ngày 29/1/2016 vừa qua. Mục đích của hội nghị này là nhằm phổ biến các giải pháp tiết kiệm điện trong chiếu sáng cây thanh long bằng cách thay thế bóng đèn sợi đốt bằng các loại bóng compact 20W hoặc bóng đèn led.

Hội nghị có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Sở Công thương; Trung tâm nghiên cứu Phát triển cây thanh long Bình Thuận; Công ty điện lực Bình Thuận; Công ty CP bóng đèn Điện Quang cùng hàng chục đại biểu đại diện hội nông dân, đoàn thanh niên hội, hội phụ nữ các huyện, xã và người trồng thanh long có kinh nghiệm trên địa bàn các huyện Hàm Thuận Nam và huyện Hàm Thuận Bắc.

Tại hội nghị, công ty Điện lực Bình Thuận đã có bài trình bày về an toàn điện trong chiếu sáng cây thanh long hướng dẫn chi tiết về an toàn điện khi chong đèn thanh long, các bước sơ cứu người khi bị điện giật,… Trong khi đó, đại diện Công ty CP bóng đèn Điện quang trình bày một số giải pháp tiết kiệm điện, trình bày các kết quả nghiên cứu, phân tích, ứng dụng các vật tư thiết bị chuyên dụng trong chiếu sáng cây thanh long.

Cũng tại hội nghị lần này, Trung tâm nghiên cứu và phát triển cây thanh long đã báo cáo về việc nghiên cứu nhiều mô hình thử nghiệm thay bóng đèn sợi đốt 60MW bằng bóng đèn compact 20MW và so sánh giữa việc sử dụng 2 loại bóng đèn này thì kết quả, tỉ lệ ra hoa giữa 2 loại bóng đèn này là tương đương, ngoài ra sử dụng bóng đèn compact 20MW còn mang lại hiệu quả tiết kiệm điện rất lớn.

Dương Hoàng Minh