Thứ bảy, 20/04/2024 | 15:18 GMT+7

Cần Thơ triển khai chương trình tiết kiệm điện năm 2016

04/01/2016

Công ty điện lực Cần Thơ dự kiến sẽ thực hiện chương trình tiết kiệm điện trong nhà trường năm 2016 với chủ đề "Cùng em tạo thói quen".

Đổi mới hình thức, phương pháp tuyên truyền tiết kiệm điện trong các trường học trên địa bàn thành phố Cần Thơ nhằm nâng cao ý thức và kiến thức của các em học sinh về sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả là kế hoạch mà công ty điện lực Cần Thơ (PC Cần Thơ) sẽ thực hiện trong năm 2016. 

Công ty điện lực Cần Thơ sẽ đổi mới hình thức, phương pháp tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học nhằm nâng cao ý thức của các em học sinh trong việc sử dụng điện tiết kiệm và an toàn.

Theo đó, cùng với các phương thức tuyên truyền, PC Cần Thơ dự kiến sẽ thực hiện chương trình tiết kiệm điện trong nhà trường với chủ đề "Cùng em tạo thói quen" tại 34 điểm trường trung học phổ thông tại 9 quận, huyện trên địa bàn thành phố. 

Theo kế hoạch đề ra, tại mỗi điểm trường, công ty điện lực Cần thơ sẽ phối hợp với nhà trường tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa về việc thực hành tiết kiệm điện song song với việc thiết lập bảng tin tuyên truyền tiết kiệm điện. Nội dung của bảng tin là những thông tin tuyên truyền gần gũi với học sinh như: Hãy tắt thiết bị điện khi không sử dụng, cách xử lý khi có người bị điện giật, các hành vi gây mất an toàn điện,... Những nội dung được đăng tải lên bảng tin này đều có lời dẫn giải cụ thể và dễ hiểu, kèm theo đó là khẩu hiệu "Sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả - đúng chỗ, đúng lúc, đúng cách và đúng nhu cầu". 

Được biết, đây là lần thứ 3 điện lực thành phố triển khai thực hiện chương trình “Cùng em tạo thói quen”. Đợt tuyên truyền tiết kiệm điện “Cùng em tạo thói quen” lần 2 đã được PC Cần Thơ tổ chức vào tháng 10/2015 tại 3 điểm trường THPT Nguyễn Việt Hồng, THPT Nguyễn Việt Dũng và THPT Châu Văn Liêm và tạo ra được những hiệu ứng tích cực.

Hà Nguyễn