Thứ sáu, 29/03/2024 | 15:18 GMT+7

Long An phấn đấu tiết kiệm trên 120 tỷ đồng tiền điện năm 2015

07/01/2015

Năm 2015, tỉnh Long An phấn đấu tiết kiệm điện trên 120 tỷ đồng. Theo đó, tỉnh sẽ tăng cường công tác vận động cộng đồng, doanh nghiệp, dân cư để tích cực tham gia chương trình tiết kiệm điện.

Năm 2015, tỉnh Long An phấn đấu tiết kiệm điện trên 120 tỷ đồng. Theo đó, tỉnh sẽ tăng cường công tác vận động cộng đồng, doanh nghiệp, dân cư để tích cực tham gia chương trình tiết kiệm điện.

Cụ thể, đối với 45 doanh nghiệp sử dụng điện trọng điểm của tỉnh, Sở Công Thương tỉnh Long An tiếp cận và vận động các doanh nghiệp này thực thi theo đúng quy định sử dụng năng lượng hiệu quả; xây dựng kế hoạch tiết kiệm điện hàng năm.

Từ đó, trên cơ sở kiểm toán năng lượng sẽ có những giải pháp đầu tư để đổi mới các thiết bị theo hướng tiết kiệm năng lượng, nâng cao hiệu suất sử dụng năng lượng.

Đối với việc sử dụng điện dành cho thắp sáng công cộng, trục đường giao thông, ở các đô thị, các khu cụm, công nghiệp, Sở tiếp tục vận động thay bằng đèn Led có nhãn năng lượng.

56a1b0488_ttxvn_tiet_kiem_dien.jpg

Sở Công Thương Long An cũng phối hợp với các cơ quan truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền, đặc biệt chú trọng đến đối tượng học sinh, sinh viên để phát động hội thi sáng tạo về giải pháp tiết kiệm điện nhằm giúp lực lượng này ý thức tiết kiệm điện phát triển theo chiều sâu, bền vững lâu dài trong tương lai.

Riêng trong sản xuất nông nghiệp, Sở vận động người dân tiếp tục đổi bóng đèn sợi đốt thay bằng bóng đèn compac, để vừa tiết kiệm điện, vừa cân đối nhu cầu đủ điện, tiết kiệm tiền cho người dân trồng thanh long ở huyện Châu Thành, không gây ảnh hưởng thiếu điện cục bộ trên địa bàn.

Theo ông Dương Văn Hoàng Hoanh, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Long An, trong năm 2014, địa phương đã tiết kiệm được 76,887 triệu kWh, tương đương tiết kiệm gần 116 tỷ đồng, vượt 2,64% so với năm 2013.

Để có được kết quả trên, Sở Công Thương Long An đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền bằng tờ rơi, các panô, vận động tiết kiệm điện ở các điểm tập trung dân như công viên, nhà hát... Đồng thời, trực tiếp tiếp cận với các cơ sở sử dụng điện trọng điểm thực hiện kiểm toán năng lượng và thay đổi công nghệ tiết kiệm điện.

Sở cũng khuyến cáo các cơ quan quản lý nhà nước mua sắm thiết bị điện mới có dán nhãn năng lượng; vận động các công ty, công trình công cộng thay các bóng đèn bằng bóng đèn Led, bóng đèn compac, bóng đèn cao áp tiết kiệm năng lượng.

Ngoài ra, Sở cũng phát động các cuộc thi về giải pháp tiết kiệm điện trong cán bộ, doanh nghiệp; hội thảo về tiết kiệm điện cho công nhân trong các nhà máy, xí nghiệp; hỗ trợ nông dân trồng thanh long thay đèn bóng sợi đốt thành bóng đèn compact.

Theo TTXVN