Thứ sáu, 19/04/2024 | 10:20 GMT+7

Trường THCS Hùng Vương - Phú Yên: Điểm sáng về tiết kiệm điện trong công sở

24/10/2014

Trường THCS Hùng Vương là một đơn vị tham gia tích cực chương trình thi đua “Tiết kiệm điện trong công sở năm 2014” do Công ty Điện lực Phú Yên phối hợp với Sở Công thương, Liên đoàn Lao động tổ chức.

Thực hiện chương trình thi đua “Tiết kiệm điện trong công sở năm 2014” do Công ty Điện lực Phú Yên phối hợp với Sở Công thương, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức phát động với tiêu chí: “Vận động các cơ quan công sở tại thành phố Tuy Hòa tham gia chương trình thi đua tiết kiệm điện trong công sở năm 2014, phấn đấu tiết kiệm từ 10% trở lên lượng điện năng tiêu thụ trong từng tháng của 3 tháng 4, 5, 6 năm 2014 so với sản lượng tiêu thụ từng tháng của 3 tháng cùng kỳ năm 2013”. Qua đợt thi đua này, Trường THCS Hùng Vương là một đơn vị tham gia tích cực và đạt được kết quả khả quan. Ngoài việc hưởng ứng, nhà trường còn lồng ghép tuyên truyền ý thức tiết kiệm điện cho học sinh của trường.

9c96314dc_pyen201014.jpg

Học sinh thực hành tiết kiệm điện từ những điều đơn giản nhất - tắt hết các đèn trong lớp trước khi tan học

Chương trình thi đua “Tiết kiệm điện trong công sở năm 2014” nhằm giúp cho cán bộ, công chức, người lao động nâng cao ý thức, trách nhiệm sử dụng điện tại nơi làm việc tiết kiệm và hiệu quả, giảm chi phí cho cơ quan, ngân sách nhà nước, tiết kiệm tài nguyên quốc gia và bảo vệ môi trường bền vững cho tương lai.

Thực hiện chương trình này, Trường THCS Hùng Vương quy định các giáo viên, công nhân viên chỉ mở thiết bị điện khi làm việc, tắt bớt những thiết bị không cần thiết; khi ra khỏi phòng làm việc phải tắt tất cả các thiết bị điện. Học sinh thì được giáo dục ý thức về tiết kiệm điện như mỗi lớp chủ động trong việc mở và tắt điện, quạt… Nhà trường có chế tài về thi đua (đối với giáo viên) và đánh giá hạnh kiểm (đối với học sinh) nếu không thực hiện quy định về tiết kiệm điện.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng chủ động phối hợp với Công ty Điện lực Phú Yên phát tờ rơi, tuyên truyền cho học sinh về ý thức tiết kiệm điện trong nhà trường, gia đình để các em thực hành và tuyên truyền lại cho người thân. Nhờ vậy mà ý thức tiết kiệm điện của học sinh đã được nâng lên rõ rệt.

Em Huỳnh Thạch Bảo Vinh, học sinh lớp 6H, cho biết: "Cô giáo dạy lãng phí điện là lãng phí tài nguyên của xã hội. Sau giờ tan học, em thường ở lại kiểm tra thiết bị trong phòng học. Trong lớp, bạn nào vi phạm thì em nhắc nhở, bạn nào vi phạm nhiều lần, em sẽ báo trực tiếp cho nhà trường. Còn theo em Nguyễn Đặng Minh Anh, học sinh lớp 7G, chương trình “Tiết kiệm điện trong công sở năm 2014” giúp học sinh sử dụng điện trong trường học hợp lý hơn. Không chỉ ở lớp mà khi về nhà, Minh Anh cũng vận động gia đình tiết kiệm điện".

Theo ông Nguyễn Khoa Trình, Phó giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên, trong đợt thi đua “Tiết kiệm điện trong công sở năm 2014”, đã có 275 cơ quan hành chính sự nghiệp trên địa bàn TP Tuy Hòa tham gia và đã có 60 cơ quan, đơn vị đạt tiêu chuẩn tiết kiệm từ 10% trở lên với lượng điện năng tiết kiệm được 45.125 kWh. Riêng Trường THCS Hùng Vương tiết kiệm 422kWh; giảm 14,24% sản lượng điện tiêu thụ so với cùng kỳ 2013, và Trường THCS Hùng Vương là đơn vị đã tạo điều kiện cho Công ty triển khai tốt chương trình “Tiết kiệm điện trong trường học năm 2014” cho hơn 800 học sinh của trường.

Đại diện lãnh đạo Trường THCS Hùng Vương cho biết: Sau khi nhà trường phát động phong trào tiết kiệm điện, tập thể giáo viên và học sinh toàn trường đều hưởng ứng tích cực và có ý thức trách nhiệm trong việc tiết kiệm điện. Qua đó, chi phí tiền điện của Trường THCS Hùng Vương đã giảm đáng kể.

Để chương trình tiết kiệm điện đạt được hiệu quả cao hơn vào năm học mới, nhà trường sẽ mở rộng thêm phạm vi tuyên truyền, thay các thiết bị cũ bằng những thiết bị mới tiết kiệm điện hơn. Số tiền đã tiết kiệm được trong chương trình trên, nhà trường sẽ dùng để mua sắm thêm trang thiết bị học tập.Trường THCS Hùng Vương xem việc tiết kiệm điện là một hoạt động thường xuyên để giáo dục và rèn luyện học sinh về ý thức tiết kiệm điện tại trường cũng như tại gia đình.

Theo CPC