Thứ năm, 25/04/2024 | 01:42 GMT+7

Đưa nội dung tiết kiệm đến với cán bộ, nhân viên và người dân

19/09/2014

Việc thay đổi nhận thức và hành vi trong sử dụng điện để đem lại hiệu quả về tiết kiệm, tránh lãng phí đã được Trà Vinh thường xuyên được triển khai trong cán bộ, viên chức các cơ quan và nhân dân trên địa bàn.

Sử dụng tiết kiệm điện không chỉ mang lại hiệu quả thiết thực về kinh tế, nó còn có một ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần bảo vệ môi trường và hạn chế các tác nhân hiệu ứng về nhà kính.


Vì vậy, việc thay đổi nhận thức và hành vi trong sử dụng điện để đem lại hiệu quả về tiết kiệm, tránh lãng phí đã được cấp ủy Đảng và chính quyền thị trấn Duyên Hải, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh thường xuyên được triển khai trong cán bộ, viên chức các cơ quan và nhân dân trên địa bàn.


17b677879_tra_vinh.jpg


Tờ rơi về truyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm được dán tại trụ sở UBND thị trấn Duyên Hải

Ông Nguyễn Văn Triệu – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Duyên Hải cho biết: “Tại đơn vị, việc triển khai nội dụng tiết kiệm điện đã được đưa vào quy chế trong nội bộ. Tại từng phòng, ban và từng cán bộ, viên chức đều nâng cao được nhận thức về sử dụng tiết kiệm điện, góp phần tạo điều kiện cho đơn vị thực hiện tiết kiệm kinh phí hoạt động theo phân bổ của trên.

Đối với đơn vị UBND thị trấn Duyên Hải để thực hiện việc sử dụng tiết kiệm điện hiệu quả, đơn vị đã xây dựng nội dung như: hạn chế sử dụng máy lạnh, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và thực hiện tắt các thiết bị (chiếu sáng, máy vi tính, máy quạt…) khi ra khỏi phòng làm việc.

Trong lắp đặt các thiết bị có sử dụng điện năng tiêu thụ lớn đang hướng đến việc thay thế các sản phẩm tiết kiệm điện như đèn compact, màng hình vi tính LED…Riêng các ban ngành đoàn thể, qua các cuộc họp còn thường xuyên tuyên truyền đến với từng hội viên, nhân dân thông qua lồng ghép các cuộc họp định kỳ.

Theo Báo Trà Vinh