Thứ sáu, 29/03/2024 | 12:54 GMT+7

Giải quyết thách thức về năng lượng, hướng tới phát triển bền vững

17/09/2014

Mặc dù là nước xuất khẩu năng lượng, nhưng nước ta có nguy cơ đối mặt với tình trạng thiếu hụt năng lượng trong tương lai.

Sáng 17-9, Hội nghị và Triển lãm Quốc tế “Trải nghiệm Năng lượng Xanh và Hiệu quả 2014” (Xperience Energy Efficiency 2014 - XEE 2014) đã khai mạc tại Hà Nội. Sự kiện do Tổng cục Năng lượng- Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Schneider Electric tổ chức.

“Trải nghiệm Năng lượng Xanh và Hiệu quả” là chuỗi sự kiện toàn cầu được thiết kế và khởi xướng bởi Tập đoàn Schneider Electric từ năm 2013. Tính đến nay, chương trình này đã được tổ chức tại 25 quốc gia trên thế giới. Đây là lần thứ 2 “Trải nghiệm Năng lượng Xanh và Hiệu quả” được tổ chức tại Việt Nam và là lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội.

525c324c0_img_8669.jpg

Hội nghị và Triển lãm Quốc tế “Trải nghiệm Năng lượng Xanh và Hiệu quả 2014”

Chương trình mang đến cơ hội chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm về quản lý năng lượng với các tổ chức chính phủ, chuyên gia năng lượng, doanh nghiệp, người dân và đối tác với mục tiêu giải quyết những thách thức về năng lượng, cũng như hướng đến phát triển bền vững.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Khắc Thọ- Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng, Bộ Công Thương nhận định, hiệu quả sử dụng năng lượng tại Việt Nam còn chưa cao. Mặc dù là nước xuất khẩu năng lượng, nhưng nước ta có nguy cơ đối mặt với tình trạng thiếu hụt năng lượng trong tương lai.

e88b8dfb3_bac_nguyen_ktho.jpg

Ông Nguyễn Khắc Thọ- Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng, Bộ Công Thương phát biểu khai mạc

Ông Nguyễn Khắc Thọ hoan nghênh và đánh giá cao việc tổ chức Hội nghị và Triển lãm Quốc tế “Trải nghiệm Năng lượng Xanh và Hiệu quả 2014”. Đây là hoạt động có ý nghĩa, thể hiện vai trò, trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc hưởng ứng Chương trình Mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, mang đến những kết quả tích cực cho xã hội.

Tổng Giám đốc Schneider Electric Việt Nam, ông Xavier Delony cho biết, nguồn năng lượng của thế giới đang cạn kiệt, bởi vậy cần thay đổi tư duy, cũng như phương thức sử dụng năng lượng. Schneider Electric không phải là Tập đoàn kinh doanh về năng lượng, nhưng là đơn vị mang đến những giải pháp để hỗ trợ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

a2e237e2e_img_8665.jpg

Ông Nguyễn Khắc Thọ và ông Xavier Delony- Tổng Giám đốc Schneider Electric Việt Nam thăm quan các gian hàng tại triển lãm

Sự kiện diễn ra trong 2 ngày 17 và 18-9, dự kiến thu hút hơn 2.000 người tham gia. Trong khuôn khổ Hội nghị và Triển lãm Quốc tế “Trải nghiệm Năng lượng Xanh và Hiệu quả 2014” cũng diễn ra nhiều hội thảo với các chủ đề về tiết kiệm và sử dụng năng lượng hiệu quả, lưới điện thông minh, giải pháp năng lượng mặt trời, giải pháp quản lý năng lượng cho phát triển xanh…

Cũng tại sự kiện này sẽ diễn ra lễ trao giải cuộc thi “Vẻ đẹp năng lượng Việt Nam” do  Bộ Công Thương, Tập đoàn Schneider Electric phối hợp với Tổng Công ty Truyền tải Điện quốc gia (EVN - NPT) và báo điện tử VNexpress phát động và tổ chức. 

Hải Yến