Thứ tư, 24/04/2024 | 15:22 GMT+7

Đà Nẵng đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm năng lượng

26/05/2014

Tuyên truyền để các tổ chức, doanh nghiệp nhận thấy tầm quan trọng của việc tiết kiệm năng lượng; đồng thời có các giải pháp sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng

Tuyên truyền để các tổ chức, doanh nghiệp nhận thấy tầm quan trọng của việc tiết kiệm năng lượng; đồng thời, có các giải pháp sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng là nội dung được nêu ra tại Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện đề án “Sử dụng năng lượng tiết kiệm và năng lượng tái tạo thành phố Đà Nẵng” do Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hôm 23-5.


4abc13b10_dn.jpg

Tuyên truyền tiết kiệm điện trên đường phố Đà Nẵng

Giai đoạn 1 của đề án, bắt đầu từ năm 2011 đến năm 2013 với các hoạt động được triển khai đồng bộ như: Hội thảo về tiết kiệm năng lượng; tập huấn về Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; hỗ trợ đào tạo cán bộ quản lý năng lượng; kiểm toán năng lượng và tư vấn đầu tư cho một số doanh nghiệp; hỗ trợ cải thiện hiệu suất sử dụng năng lượng cho một số cơ sở... Qua đó, bước đầu giúp người dân và các tổ chức, doanh nghiệp nâng cao ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

 

Các ý kiến tại hội nghị cho rằng, trong thời gian tới, để sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, thành phố cần chú trọng hơn nữa các giải pháp về đầu tư khoa học, công nghệ và giải pháp hợp tác trong nước, quốc tế; nâng cao hơn nữa vai trò quản lý nhà nước của các sở, ngành liên quan trong lĩnh vực sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

 

Đồng thời, tiếp tục tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân để nâng cao nhận thức, khuyến khích các cá nhân, tổ chức sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả. Tăng cường quản lý, kiểm tra giám sát và hướng dẫn các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm nghiêm túc thực hiện trách nhiệm của mình; tiếp tục phối hợp, hỗ trợ các đơn vị trong và ngoài nước triển khai các dự án tiết kiệm năng lượng để dự án đạt hiệu quả tốt nhất.

Theo Baodanang.vn