Thứ bảy, 20/04/2024 | 07:13 GMT+7

ENTECH Hà Nội 2014: “Hiệu quả năng lượng, bảo vệ môi trường, hướng tới tương lai”

11/04/2014

Ngày 11/4, tại Hà Nội, Trung tâm TKNL Hà Nội - Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức họp báo giới thiệu về Hội chợ triển lãm quốc tế lần thứ 6 – Năng lượng hiệu quả - Môi trường Hà Nội 2014

Ngày 11/4, tại Hà Nội, Trung tâm TKNL Hà Nội - Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức họp báo giới thiệu về Hội chợ triển lãm quốc tế lần thứ 6 – Năng lượng hiệu quả - Môi trường Hà Nội 2014 (ENTECH Hà Nội 2014). Đến dự có ông ông Nguyễn Văn Long – Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và Tiết kiệm năng lượng – Tổng cục Năng lượng – Bộ Công Thương, Ông Phạm Đức Tiến – Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, và nhiều cơ quan thông tấn báo chí. 

Theo Ban tổ chức ENTECH Hà Nội 2014, tiếp nối thành công qua 5 kỳ tổ chức, ENTECH Hà Nội 2014 có chủ đề “Hiệu quả năng lượng, bảo vệ môi trường, hướng tới tương lai” sẽ được tổ chức tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E – 91 Trần Hưng Đạo – Hoàn Kiếm – Hà Nội từ ngày 21 đến 23/5/2014. 

dd1249c57_u.jpg

Họp báo Entech Hà Nội 2014

Theo ông Đào Hồng Thái, ENTECH Hà Nội 2014 được tổ chức với mục đích tạo môi trường thuận tiện cho các DN tiếp cận các giải pháp công nghệ tiên tiến có hàm lượng tri thức cao, từng bước thay thế các trang thiết bị hiệu suất thấp bằng các trang thiết bị các hiệu suất cao nhằm làm giảm chi phí đầu vào, nâng cao khả năng cạnh tranh của DN. Bên cạnh đó tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm, trang thiết bị, công nghệ tiên tiến TKNL, công nghệ sản xuất sạch hơn, các thiết bị đã được dán nhãn TKNL… 

Với diện tích khoảng 12.000 m2, ENTECH Hà Nội 2014 thu hút khoảng 160 – 180 gian hàng đến từ 120 DN trong và ngoài nước, tập trung vào các thiết bị, công nghệ giúp TKNL trong các dây truyền sản xuất công nghiệp, các thiết bị sản xuất và sử dụng năng lượng tái tạo, các thiết bị và sản phẩm giúp TKNL trong giao thông vận tải… Đồng thời, ENTECH Hà Nội 2014 còn có những khu tư vấn dành riêng cho các DN có nhu cầu tìm hiểu về các văn bản quy phạm pháp luật về TKNL cũng như có nhu cầu tìm kiếm các công ty dịch vụ năng lượng (ESCO). 

Ngoài ra, trong khuôn khổ ENTECH Hà Nội 2014, sẽ có nhiều hội thảo khoa học, nhiều cuộc thi về sản phẩm công nghệ xanh được tổ chức, đồng thời có các chương trình gặp gỡ, trao đổi trong và ngoài nước để ký kết các hợp đồng hợp tác…

0728118d0_anh_2_entech....jpg

Triển lãm Entech Hà Nội

Ông Phạm Đức Tiến cho biết, ENTECH Hà Nội 2014 được đánh giá là một trong những hội chợ chuyên ngành TKNL lớn nhất Việt Nam. Tính đến nay, qua các kỳ ENTECH, đã có nhiều DN tìm kiếm được những công nghệ thích hợp, những bạn hàng với tổng số giá trị hợp đồng được ký kết qua các kỳ triển lãm lên đến 104 triệu USD. Đặc biệt, ENTECH Hà Nội còn thu hút được ngày càng nhiều các DN nước ngoài như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Thụy Điển… cùng tham gia. 

Đánh giá cao những kết quả đạt được trong việc hỗ trợ DN và người dân sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, ông Nguyễn Văn Long cho biết, ENTECH Hà Nội là một trong 2 triển lãm chuyên ngành về TKNL được Bộ Công Thương đánh giá cao trong việc truyền thông, hỗ trợ DN và người dân những giải pháp TKNL. Tại ENTECH Hà Nội, DN có cơ hội tìm kiếm những cơ hội hợp tác, tìm kiếm bạn hàng, trang bị những công nghệ TKNL. Bên cạnh đó, người dân cũng có cơ hội thăm quan, mua sắm những thiết bị hiệu suất cao, TKNL. Không những vậy, việc qua mỗi năm, số lượng DN nước ngoài tham gia hội chợ lại tăng lên cũng cho thấy hiệu quả lớn của triển lãm này.

Bảo Anh