Thứ sáu, 29/03/2024 | 18:39 GMT+7

Gia Nghĩa: Phát động “Gia đình tiết kiệm năm 2013”

07/10/2013

Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm năm 2013” do PC Đắk Nông phát động vừa qua đã thực sự tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng các khu dân cư trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa.

Với mục tiêu “nhà nhà tiết kiệm điện, người người tiết kiệm điện”, Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm năm 2013” do PC Đắk Nông phát động vừa qua đã thực sự tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng các khu dân cư trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa.

b6deb0fca_daknong031013.gif

Cán bộ PC Đắk Nông nhắc nhở các thành viên trong gia đình sử dụng thiết bị điện an toàn, hiệu quả và tiết kiệm

Theo PC Đắk Nông, cChương trình “Gia đình tiết kiệm điện năm 2013” hướng tới đối tượng tham gia là các gia đình sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa. Theo đó, các hộ phải tiết kiệm được 10% trở lên lượng điện năng tiêu thụ trong ba tháng liên tục 4, 5 và 6 của năm 2013 so với các tháng cùng kỳ của năm 2012.

Để tiết kiệm điện một cách có hiệu quả, bền vững thì đòi hỏi các hộ dân phải xây dựng được thói quen tiết kiệm năng lượng trong chính gia đình của mình. Hoạt động này cũng nhằm kêu gọi cả xã hội cùng chung tay tiết kiệm năng lượng vì lợi ích của cộng đồng và tiết kiệm tài nguyên cho quốc gia.

Đây là năm đầu tiên,
PC Đắk Nông triển khai chương trình thực hành tiết kiệm điện từ mỗi hộ gia đình. Vì vậy, từ khi bắt đầu triển khai, đơn vị đã tổ chức tập huấn các kiến thức, kỹ năng thực hành tiết kiệm điện tới các đơn vị trực thuộc, sau đó giao trách nhiệm cho mỗi cán bộ, nhân viên của ngành đi tuyên truyền, vận động các hộ dân tại nơi làm việc và khu vực sinh sống…

Trong thời gian phát động thi đua, các hộ dân tại thị xã Gia Nghĩa đã thực hiện rất nghiêm túc chương trình. Qua các kênh truyền thông của chương trình, nhiều hộ đã có kiến thức sử dụng các thiết bị điện sao cho hiệu quả nhất.

Việc làm này không chỉ ích nước, mà còn rất lợi nhà. Từ phong trào thi đua do ngành Điện phát động, các hộ dân trong tổ cũng đã tự biết nhắc nhở nhau khi có nhà quên tắt đèn sân vườn hay bất cứ hành vi sử dụng điện lãng phí nào khác

Có thể khẳng định, ý thức tiết kiệm điện trong sinh hoạt của người dân trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa có những chuyển biến ngày càng tốt hơn, đặc biệt sau Chương trình thi đua Gia đình tiết kiệm điện được ngành điện phát động.

Theo CPC, mỗi một hành động tiết kiệm năng lượng của bà con là một sự đóng góp rất có ý nghĩa vào việc giảm mức tiêu thụ năng lượng và lượng khí thải gây ô nhiễm môi trường, tiến tới thực hiện thành công Chương trình mục tiêu Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả mà Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt.

Tuấn Anh