Thứ năm, 18/04/2024 | 14:17 GMT+7

Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2013” tại Đắk Nông

20/09/2013

Thực hiện chỉ đạo của EVNCPC, PC Đắk Nông đã phát động Chương trình Gia đình tiết kiện điện năm 2013 rộng rãi đến các phường, xã trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa.

Với mục tiêu đẩy mạnh phong trào thực hành tiết kiệm điện trong cộng đồng xã hội, góp phần ổn định hệ thống điện trong các tháng mùa khô năm 2013, thực hiện chỉ đạo của EVNCPC, PC Đắk Nông đã phát động Chương trình Gia đình tiết kiện điện năm 2013 rộng rãi đến các phường, xã trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa. Chương trình bước đầu đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực, tác động đến ý thức sử dụng điện của khách hàng, chuyển hóa thành những thói quen tốt trong sử dụng điện tại mỗi gia đình.

a66fd1b73_tkdiendaknong180913.gif

Tổng kết, trao giải cho các hộ gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2013 tại Đăk Nông

Tham gia chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2013” trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa có 11.577 khách hàng sử dụng điện mục đích sinh hoạt. Để đạt được tiêu chí tiết kiệm điện của chương trình, các hộ gia đình phải tiết kiệm lượng điện sử dụng từ 10% trở lên trong 3 tháng 4, 5, 6 năm 2013 so với cùng kỳ năm trước. Sau 03 tháng triển khai, PC Đắk Nông đã tiến hành rà soát và chọn ra các hộ gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu theo tiêu chí có tỉ lệ tiết kiệm từ cao đến thấp, trừ những trường hợp giảm sản lượng điện tiêu thụ chứ không phải do tiết kiệm như: khách hàng tách hộ, giảm hộ, sử dụng điện không liên tục, các hộ gia đình là CBCNV ngành điện. Theo đó, PC Đắk Nông đã xác định được danh sách 922 hộ gia đình đạt tiêu chí tiết kiệm mỗi tháng từ 10% điện năng trở lên so với 03 tháng cùng kỳ năm 2012, với tổng lượng điện tiết kiệm là 239.262 kWh (tương ứng 351 triệu đồng), trong đó Công ty đã chọn lựa được 255 hộ gia đình có mức tiết kiệm cao nhất để trao chứng nhận danh hiệu “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2013”.

Tại hội nghị tổng kết trao thưởng Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2013”, ông Trần văn Thuận – Phó giám đốc PC Đắk Nông cho biết đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức tại PC Đắk Nông, việc hưởng ứng và tích cực tham gia chương của các hộ gia đình có ý nghĩa rất lớn, ngoài sản lượng điện tiết kiệm được còn đem lại nhiều hiệu quả kinh tế khác cũng như nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong nhân dân. Trong thời gian tới, PC Đắk Nông mong sẽ tiếp tục nhận sự hướng ứng của khách hàng dùng điện trong việc áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện tại gia đình. 

Để chương trình đạt được hiệu quả cao, đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân , PC Đắk Nông đã phối hợp chặt chẽ với các báo, đài phát thanh truyền hình Đắk Nông, đặc biệt có sự hưởng ứng của UBND các phường, xã - tích cực phối hợp chuyển thư ngõ, tờ rơi đến đến từng hộ dân cũng như tuyên truyền vận động khách hàng tham gia chương trình.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Ngô Đức Hùng – Phó chủ tịch UBND Phường Nghĩa Thành cho biết: "Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2013” thật sự có ý nghĩa, không những đã đem lại lợi ích cho nhân dân mà còn đồng hành cùng ngành điện thực hiện chủ trương tăng cường tiết kiệm điện của Chính phủ, góp phần đáp ứng đủ điện phục vụ các nhu cầu của nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt chương trình đã nâng cao ý thức của người dân, xây dựng thói quen sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả hơn". 

Đến với chương trình “Gia đình tiết kiệm điện năm 2013”, ông Lê Văn Thông – trú tại tổ 3 phường Nghĩa Trung, một trong những khách đạt danh hiệu "Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu" cho biết: "Để thực hiện việc tiết kiệm điện, gia đình tôi đã sử dụng các thiết bị điện có công suất thấp, tắt các thiết bị không cần thiết khi ra khỏi nhà, hạn chế việc sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện nhiều như bàn ủi, máy bơm nước… vào giờ cao điểm. Trước đây, gia đình tôi sử dụng toàn đèn tuýt 1,2m, nhưng nay đã thay bằng bóng đèn compact. Tôi thiết nghĩ việc tiết kiệm điện không phải chỉ để đạt kết quả trong chương trình thi đua, mà người dân Tổ dân phố tôi sẽ tiếp tục, thường xuyên duy trì việc làm có ý nghĩa thiết thực này."

Bà Đặng Thị Tâm – thường trú tại Thôn Tân Tiến – Xã Quảng Thành – Thị xã Gia Nghĩa cho biết: Thông qua chương trình “Gia đình tiết kiệm điện năm 2013” do Công ty Điện lực Đắk Nông phát động, bản thân tôi cũng như toàn thể bà con trong Tổ dân phố nhiệt tình hưởng ứng. Việc tiết kiệm điện không những giúp cho gia đình bớt một khoản chi phí mà còn góp phần chung tay cùng với ngành điện giải quyết khó khăn về nguồn điện, đảm bảo đủ điện đáp ứng nhu cầu cho sản xuất và sinh hoạt của người dân".

Kết quả đạt được từ Chương trình Gia đình tiết kiệm điện 2013, ngoài sản lượng điện tiết kiệm được, chương trình bước đầu đã tạo được hiệu ứng tích cực của người dân về vấn đề này. Chương trình đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần hoàn thành mục tiêu tiết kiệm điện theo kế hoạch năm 2013 và đẩy mạnh phong trào thực hành tiết kiệm trong cộng đồng xã hội.

Theo CPC