Thứ sáu, 19/04/2024 | 07:01 GMT+7

Phát động thi đua Gia đình tiết kiệm năm 2013 tại cơ quan EVN NPC

29/08/2013

Công đoàn cơ quan Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã phối hợp với các Ban chức năng, Đoàn thanh niên cơ quan Tổng Công ty tổ chức phát động thi đua "Gia đình tiết kiệm điện năm 2013"

Nhằm mục đích nâng cao nhận thức, tạo thói quen, kỹ năng sử dụng điện tiết kiệm của mỗi thành viên trong mỗi gia đình, xây dựng mô hình gia đình tiết kiệm điện, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng hướng tới mục tiêu "nhà nhà tiết kiệm điện, người người tiết kiệm điện", 27/8/2013, tại khách sạn Điện lực Hà Nội, Công đoàn cơ quan Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã phối hợp với các Ban chức năng, Đoàn thanh niên cơ quan Tổng Công ty tổ chức phát động thi đua "Gia đình tiết kiệm điện năm 2013" cho các hộ gia đình cán bộ công nhân viên sử dụng điện năng cho mục đích sinh hoạt khối cơ quan Tổng Công ty.

182a0cbd4_gdtkd.jpg

Chương trình dành cho các hộ gia đình đang làm việc tại cơ quan Tổng Công ty tự nguyện đăng ký tham gia và cam kết thực hiện tiết kiệm điện tiêu thụ trong 4 tháng liên tục, từ tháng 9/2013 đến hết tháng 12/2013, mỗi tháng tiết kiệm được ít nhất 10% so với sản lượng điện tiêu thụ của tháng 8/2013.

Nhận thức được tầm quan trọng trong công tác tiết kiệm điện, đồng thời hưởng ứng chương trình mục tiêu Quốc gia về sử dụng Năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, trong 5 năm qua, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã triển khai thực hiện nhiều chương trình, nhiều hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện. Đây là năm thứ 2, cơ quan Tổng Công ty Điện lực phát động triển khai thi đua "Gia đình tiết kiệm điện" tại cơ quan Tổng Công ty. Năm 2012, tham gia chương trình thi đua "Gia đình tiết kiệm điện năm 2012" tại cơ quan Tổng Công ty có 350 hộ gia đình đã tiết kiệm được được 52.895 kWh, tương ứng với số tiền hơn 95 triệu đồng. Ba tập thể Ban  gồm Ban Công nghệ thông tin, Ban Tổ chức và Nhân sự, Ban Kiểm tra, giám sát mua bán điện năng là 3 tập thể có nhiều hộ gia đình đạt được kết quả theo tiêu chí "Gia đình tiết kiệm điện năm 2012". Đã có 74 hộ gia đình đạt giải Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2012, trong đó có 10 hộ gia đình đạt giải tiêu biểu và 64 hộ gia đình tiết kiệm điện.

Đánh giá về kết quả thực hiện chương trình thi đua "Gia đình tiết kiệm điện năm 2012", ông Đỗ Tuấn Anh, Trưởng Ban Kinh doanh điện năng EVN NPC nhận xét: Chương trình triển khai ngay từ năm đầu tiên đã nhận được sự đồng thuận cao của các cấp Lãnh đạo Tổng Công ty và sự ủng hộ nhiệt tình của CBCNV cơ quan Tổng Công ty, thu hút đông đảo tập thể, cá nhân sôi nổi vận động gia đình tích cực tham gia hưởng ứng phong trào thi đua và thực hiện tiết kiệm điện tại từng hộ gia đình. Qua đó, có thể nhận thấy việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả đã thật sự đi sâu vào đời sống và hành động của mỗi CBCNV trong cơ quan Tổng Công ty. Dù chương trình được triển khai trong một thời gian nhất định nhưng đã góp phần làm phong phú thêm các hình thức tuyên truyền tiết kiệm điện và xây dựng thói quen sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm ngày càng cao trong đời sống sinh hoạt hàng ngày của các CBCNV và có sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư. Mỗi hành động tiết kiệm năng lượng của mỗi người dân, mỗi hộ gia đình, sẽ góp phần giảm mức tiêu thụ điện, tiêu thụ năng lượng, giảm thiểu khí thải ô nhiễm môi trường, tiết kiệm một phần lớn chi phí cho gia đình và quốc gia.

Chỉ đạo Chương trình tiết kiệm điện Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, ông Nguyễn Thành Lê - Phó Tổng Giám đốc, Trưởng Ban chỉ đạo cho biết: Vấn đề sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả đã được Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ và các bộ ngành thông qua. Những năm qua, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc nhận thức rõ vai trò của một doanh nghiệp nhà nước trong việc phổ biết, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của mỗi CBCNV cũng như khách hàng trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Việc tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi quen sử dụng điện hướng tới mục tiêu sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả làm hàng đầu, hướng mọi người sử dụng điện quan tâm và chọn dùng những sản phẩm điện tiết kiệm, hiệu suất cao, an toàn cũng như tận dụng mọi nguồn năng lương tự nhiên trong cuộc sống để giảm tải việc sử dụng các nguồn tài nguyên thiên nhiên hữu hạn, góp phần tiết kiệm chi phí cho gia đình, bảo vệ môi trường cho cộng đồng.

Thể lệ chương trình 

Đối tượng: Các hộ gia đình đang làm việc tại cơ quan Tổng Công ty Điện lực miền Bắc sử dụng vào mục đích sinh hoạt không thay đổi mục đích sử dụng điện và các nội dung đã ký trong hợp đồng mua bán điện, sử dụng điện lực từ 1/2012 đến nay.

Thời gian thực hiện: Trong các tháng 9, 10, 11 và 12/2013.

Tiêu chí đánh giá: Các hộ gia đình phải thực hiện tiết kiệm lượng điện năng tiêu thụ mỗi tháng từ 10% trở lên liên tục trong 4 tháng năm 2013 ( tháng 9, 10, 11, 12/2013) so với tháng 8 năm 2013.

Giải thưởng: Tổng cộng có 160 giải thưởng, trong đó gồm: 10 giải thưởng cho 10 hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2013 tiêu biểu xuất sắc nhất, 50 giải thưởng cho 50 hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2013 tiêu biểu và 100 giải thưởng cho 100 hộ gia đình dược công nhận là gia đình tiết kiệm điện năm 2013.


Theo ICON.com.vn