Thứ sáu, 29/03/2024 | 21:40 GMT+7

Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực hoạt động TKNL cho DN tại Hà Nam

28/05/2013

Sáng ngày (23/5), Sở Công Thương Hà Nam tổ chức “Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực hoạt động tiết kiệm năng lượng cho doanh nghiệp”.

Để nâng cao kiến thức về hoạt động tiết kiệm năng lượng cho doanh nghiệp, sáng ngày (23/5), Sở Công Thương Hà Nam tổ chức “Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực hoạt động tiết kiệm năng lượng cho doanh nghiệp”.

094002d66_tran_ba_ca_sct_hnam_64375.jpg

Ông Trần Bá Ca- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nam: Cần nâng cao ý thức và trách nhiệm về tiết kiệm năng lượng

Đại biểu hội nghị được nghe các chuyên đề về luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả liên quan đến những quy định bắt buộc đối với DN, các dịch vụ tài chính hỗ trợ, phân tích lợi ích khi triển khai hoạt động tiết kiệm năng lượng (TKNL) và các cơ hội TKNL cho DN và chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn tỉnh Hà Nam đến năm 2015; quy chế phối hợp trong việc cung cấp sử dụng điện và xử lý sự cố điện trong khu công nghiệp…

Tại đây, các chuyên gia năng lượng của Công ty Systech đã mang đến cho Hội nghị nói chung và các DN nói riêng một luồng gió mới trong việc triển khai, ứng dụng những giải pháp, công nghệ và cơ chế tài chính cho việc thực hiện tiết kiệm năng lượng.

Thông qua những chuyên đề bổ ích, hội nghị đã mở ra nhiều hướng đi mới cho các doanh nghiệp tại địa bàn tỉnh Hà Nam. Với hơn 100 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Nam tham dự đã chia sẻ những quan điểm, trở ngại trong việc thực hiện TKNL tại đơn vị, với mong muốn nhận được sự hỗ trợ cả về tài chính và chuyên môn của các sở, ban, ngành… để nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng.

Sự phản hồi tích cực từ đông đảo khách mời tham dự hội nghị cho thấy, nhu cầu thực hiện TKNL không chỉ giành riêng cho bất cứ đối tượng và địa phương nào. Do đó, việc cung cấp thông tin, cập nhật thường xuyên các công nghệ và giải pháp TKNL cho các địa phương là hết sức cần thiết.

Mai Anh st