Thứ bảy, 20/04/2024 | 06:49 GMT+7

Khai mạc Ngày hội tiết kiệm điện năm 2012 tại TP Cần Thơ

04/11/2012

Sự kiện nhằm phát động thực hành tiết kiệm điện theo Chương trình mục tiêu Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Sáng 4/11/2012, tại Cần Thơ, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) và Sở Công Thương Cần Thơ phối hợp tổ chức Ngày hội tiết kiệm điện 2012. Sự kiện nhằm phát động thực hành tiết kiệm điện theo Chương trình mục tiêu Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Tham dự Lễ khai mạc có đại diện Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, đại diện Bộ Công thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực miền Nam.

1d21e824f_khai_mac.jpg
Khai mạc Ngày hội tiết kiệm điện tại TP. Cần Thơ

Tại lễ khai mạc, ông Võ Thành Thống, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho biết, trong năm 2011, thành phố Cần Thơ đã tiết kiệm được trên 24 triệu kWh điện, trị giá tương đương 25 tỷ đồng. Riêng 10 tháng đầu năm 2012, thành phố cũng tiết kiệm được thêm 24 triệu kWh điện, góp phần giảm tải áp lực thiếu điện; giảm thiểu tình trạng cắt điện luân phiên gây ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh và đời sống, sinh hoạt của người dân trên địa bàn.

7c276bec3_ho_cho.jpg

Trong bài phát biểu của mình, ông Nguyễn Văn Hợp, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam đánh giá: “Cùng sự đồng hành của ngành điện, TP. Cần Thơ là một trong những địa phương điển hình cho sự thành công bước đầu của hoạt động xã hội hóa công tác tuyên truyền, vận động tiết kiệm điện với các mô hình: tuyến phố, ấp, tổ văn hóa tiết kiệm điện; gia đình tiết kiệm điện. Song song đó là các hoạt động phối hợp hỗ trợ giá bán đèn compact, bình nước tiết kiệm điện… TP. Cần Thơ đã góp phần cùng 21 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam tiết kiệm được hơn 420 triệu kWh điện trong năm 2011”.

Trước ngày khai mạc, UBND TP. Cần Thơ cũng đã tổ chức các hội thi “Phụ nữ tiết kiệm điện”, “Học sinh Cần Thơ tiết kiệm điện” tại các quận, huyện toàn thành phố. Ngay sau lễ khai mạc là hoạt động tuần hành xe máy cùng thông điệp kêu gọi tiết kiệm điện.

Trong ngày hội, các nhà cung cấp các sản phẩm tiết kiệm năng lượng như đèn compact, bình nước nóng năng lượng mặt trời đã có chương trình bán hàng với giá ưu đãi cho các khách hàng.

Minh Sơn