Thứ bảy, 20/04/2024 | 21:45 GMT+7

Nam định tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện

07/06/2012

Sau khi dự tập huấn về tiết kiệm điện, đội ngũ cán bộ Mặt trận sẽ tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện tại khu dân cư của mình lồng ghép với các chương trình công tác của Mặt trận.

Tỉnh Nam Định có 229 xã phường, thị trấn trong đó có 3.496 khu dân cư. Thực hiện kế hoạch tuyên truyền tiết kiệm điện năm 2012, Công ty Điện lực Nam Định đã tổ chức ký kết Kế hoạch phối hợp số 01-KHPH/ĐL-MTTQ với Ủy ban mặt trận Tổ quốc tỉnh Nam Định về việc tuyên truyền tiết kiệm điện.

ce22556dd_nam_dinh.jpg

Để có thể sớm triển khai trên diện rộng việc tuyên truyền tiết kiệm điện tới các khu dân cư, trong tháng 4 và tháng 5/2012, Công ty đã phối hợp với UBMT Tổ quốc tỉnh tổ chức các Hội nghị tập huấn tuyên truyền phổ biến pháp luật - trong đó có nội dung trọng tâm là tiết kiệm điện, tổ chức ở tất cả các huyện, thành phố trong tỉnh. Tham gia tập huấn là đội ngũ Chủ tịch Ủy ban Mặt trận cấp xã phường, các nhóm nòng cốt tuyên truyền pháp luật của các thôn, xóm, tổ dân phố.... Đã có gần 1.000 cán bộ của các địa phương tham gia tập huấn.

Nội dung tập huấn về tiết kiệm điện gồm: Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, Chỉ thị 171/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện tiết kiệm điện, một số nội dung về tiết kiệm điện nêu tại Nghị quyết Trung ương IV khóa XI, đồng thời truyền đạt một số kỹ năng thực hành tiết kiệm điện đối với các thiết bị điện gia dụng như đèn chiếu sáng, ti-vi, nồi cơm điện, tủ lạnh, quạt điện... và quảng bá các sản phẩm tiết kiệm điện như đèn compact, bình nước nóng  năng lượng mặt trời. Tại các Hội nghị, Công ty Điện lực đã phát tài liệu và các tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện cho các cán bộ Mặt trận.

Theo kế hoạch phối hợp giữa Công ty Điện lực Nam Định và Mặt trận tổ quốc tỉnh, sau khi dự tập huấn về tiết kiệm điện, đội ngũ cán bộ Mặt trận sẽ tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện tại khu dân cư của mình lồng ghép với các chương trình công tác của Mặt trận.

                                          Minh Sơn