Thứ sáu, 29/03/2024 | 05:25 GMT+7

Triển lãm quốc tế năng lượng xanh và tiết kiệm năng lượng GREENERGY EXPO 2012

01/02/2012

Từ 25 đến 28/07/2012, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Tân Bình –TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế năng lượng xanh và tiết kiệm năng lượng GREENERGY EXPO 2012

Từ 25 đến 28/07/2012, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Tân Bình –TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế năng lượng xanh và tiết kiệm năng lượng GREENERGY EXPO 2012. Triển lãm được phối hợp tổ chức bởi Bộ Công Thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài nguyên và Môi trường  và  Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

7b4392aef_trien_lam_2.jpg

Cầu nối xúc tiến thương mại

Greenergy Expo 2012 sẽ được đồng thời tổ chức với  Triển lãm Quốc tế lần thứ 5 về Công nghệ & Thiết bị Điện - Vietnam ETE 2012, nhằm tạo dấu ấn và vị thế riêng của lĩnh vực đang được Chính phủ, các doanh nghiệp và người tiêu dùng đặc biệt quan tâm. Triển lãm được đánh giá là nơi hội tụ các doanh nghiệp và thương hiệu hàng đầu trong nước và quốc tế, giới thiệu các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, ứng dụng các nguồn năng lượng gió, năng lượng mặt trời, năng lượng sinh học… và hứa hẹn sẽ mang đến những sản phẩm công nghệ mới nhất lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam. Mở ra nhiều cơ hội cho hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ, xúc tiến thương mại và định hướng tiêu dùng.

f218aee95_trien_lam_1.jpg

Trong khuôn khổ Triển lãm, Ban tổ chức sẽ trao Giải thưởng Greenergy Expo cho các đơn vị xuất sắc trong nước và quốc tế có qui mô, nội dung trưng bày tốt nhất, những “Sản phẩm mới – Công nghệ mới – Thân thiện môi trường”. Đây là hoạt động thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp, nhằm khẳng định chất lượng, tôn vinh và xây dựng thương hiệu có công nghệ và sản phẩm sử dụng năng lượng xanh và tiết kiệm năng lượng.

Cũng tại Triển lãm, các hội thảo chuyên đề sẽ được tổ chức bởi Văn phòng tiết kiệm năng lượng; Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách công nghiệp, Viện Năng lượng (Bộ Công Thương), Hiệp hội CN Kỹ thuật Điện Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh. Các hội thảo chính là diễn đàn đối thoại về Chiến lược, chính sách ưu đãi, khuyến khích phát triển năng lượng tái tạo; Giới thiệu Công nghệ, sản phẩm và giải pháp tiết kiệm năng lượng của các nhà quản lý Nhà nước với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Chính vì thế, Greenergy Expo 2012 còn được đánh giá là cầu nối thúc đẩy xúc tiến thương mại đối với ngành năng lượng nói chung và thiết bị điện nói riêng.

Thúc đầy sử dụng năng lượng hiệu quả

Lĩnh vực trưng bày tại Triển lãm hướng tới 2 chủ đề lớn là năng lượng tái tạo và sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu qả. Cụ thể, các khu trưng bàybao gồm  Khu Công nghệ, sản phẩm và giải pháp ứng dụng năng lượng xanh như năng lượng mặt trời, năng lượng gió, các nguồn năng lượng sạch khác. Khu trưng bày sản phẩm tiết kiệm năng lượng bao gồm Các sản phẩm, công nghệ và giải pháp tiết kiệm điện; Đèn tiết kiệm điện. Đèn năng lượng mặt trời, năng lượng gió; Thiết bị tự động đóng ngắt theo thời gian, khống chế theo quang lượng; Hệ thống quản lý, giám sát, điều khiển năng lượng tiêu thụ, biến tần;  Hệ thống và dụng cụ lưu trữ năng lượng, hệ thống và thiết bị sạc pin; Xe chạy bằng điện, thiết bị vệ sinh, thiết bị gia dụng thông minh tiết kiệm năng lượng. Ngoài ra, Triển lãm cũng dành khu riêng trưng bày Công nghệ và giải pháp quản lý môi trường trong công nghiệp sản xuất hướng tới mục tiêu bảo vệ và bảo tồn thiên nhiên, phát triển bền vững.

4b56ef825_trien_lam0.jpg

Quy hoạch điện VII đã được Chính Phủ thông qua đặt ra ưu tiên phát triển nguồn năng lượng tái tạo cho sản xuất điện nhằm giải quyết bài toán thiếu điện vẫn đang tồn tại hiện nay. Mục tiêu đề ra là tăng tỷ lệ điện năng sản xuất từ nguồn năng lượng này từ mức 3,5% năm 2010 lên 4,5% tổng điện sản xuất vào năm 2020 và đạt 6% vào năm 2030. Đặc biệt, đưa nguồn điện gió chiếm tỷ trọng từ 0,7% (1.000 MW) năm 2020 lên 2,4% (khoảng 6.200 MW) vào năm 2030.

Quyết định số 79/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính Phủ  phê duyệt “Chương trình mục tiêu quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” trong đó nhấn mạnh: Tăng cường quản lý nhà nước về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, tổ chức hệ thống quản lý về tiết kiệm năng lượng; Phát triển, phổ biến các trang thiết bị hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng, từng bước loại bỏ các trang thiết bị hiệu suất thấp. Kết thúc Giai đoạn 2006 – 2010 tổng năng lượng tiết kiệm đạt khoảng 3,4% tổng năng lượng tiêu thụ. Giai đoạn 2011 - 2015 mục tiêu tiết kiệm từ 5-8% tổng năng lượng tiêu thụ.

Đặc biệt, Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đã được Quốc hội thông qua và có hiệu lực từ 1/1/2011, qua 1 năm thực hiện đã bắt đầu được triển khai rộng khắp. Bên cạnh hệ thống văn bản pháp lý đồng bộ, công tác truyền thông cũng đang được đẩy mạnh góp phần đưa việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu  quả trở thành phong trào sâu rộng. Triển lãm GREENERGY EXPO 2012 nằm trong số những sự kiện lớn ngành năng lượng và hoạt động sử dụng năng lượng hiệu quả tại Việt Nam trong năm 2012.

Trần Linh