Thứ sáu, 26/04/2024 | 00:08 GMT+7

Công tác tiết kiệm điện tại Trà Vinh

31/07/2011

Bằng những việc làm thiết thực, những biện pháp cụ thể, nhiều địa phương đã triển khai có hiệu quả công tác tiết kiệm điện.

Tiết kiệm điện vì lợi ích quốc gia, dân tộc đã và đang từng ngày thấm vào hành động của mỗi người dân. Bằng những việc làm thiết thực, những biện pháp cụ thể, nhiều địa phương đã triển khai có hiệu quả công tác tiết kiệm điện.

718637d29_tra_vinh.jpg

Cải tạo lưới điện hạ áp tại huyện Long Hồ (Vĩnh Long) góp phần giảm tỷ lệ tổn thất điện năng

Công ty điện lực Trà Vinh đã xây dựng Chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện năm 2011 bằng các phóng sự, chuyên đề trên các phương tiện thông tin đại chúng và phát hành nhiều kỳ trong năm ở các địa phương. Nội dung tuyên truyền nhấn mạnh vào việc lan tỏa trong cộng đồng về nhận thức và hành vi sử dụng đèn compact, bình nước nóng năng lượng Mặt Trời, các thiết bị điện dân dụng tiết kiệm điện hiệu quả.

Theo ông Đặng Văn Dình, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Trà Vinh, hiện công ty đã in và phát hành gần 480.000 hóa đơn tiền điện có nội dung tuyên truyền tiết kiệm điện; phối hợp với Đài truyền thanh huyện phát 306 lần nội dung tuyên truyền tiết kiệm điện; xây dựng các phóng sự phát trên Đài Phát thanh truyền hình tỉnh về tình hình cung cấp điện, nêu gương điển hình cá nhân, tập thể thực hiện tốt việc tiết kiệm điện trong sinh hoạt, sản xuất, chiếu sáng công cộng, cơ quan nhà nước….

Bên cạnh đó, tỉnh Trà Vinh còn phổ biến các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tới người dân thông qua các đoàn thể địa phương như Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, đồng thời ký quy chế phối hợp với các đoàn thể trong tỉnh về việc sử dụng điện an toàn và hiệu quả.

Theo Báo ĐT Đảng Cộng sản